BÀI VIẾT MỚI

Bế mạc Trại sáng tác Ảnh nghệ thuật tại Đà Nẵng

Trong tháng 7/2024, tại nhà sáng tác Đà Nẵng, đã diễn Trại sáng tác Ảnh nghệ thuật do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức.

Trong thời gian diễn ra trại sáng tác, 28 nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã có những chuyến đi thực tế tại nhiều địa điểm, địa danh của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Các nghệ sĩ nhiếp ảnh đã cùng nhau trải qua những khoảnh khác đáng nhớ, cùng nhau chia sẻ và học hỏi, cùng nhau tạo nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và đầy sáng tạo, chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm quý báu. Trại sáng tác không chỉ là nơi để thể hiện sự sáng tạo, đam mê mà còn là nguồn cảm hứng sau này trở về địa phương.

bemacnhiepanhvnt4 2024

“Trong suốt thời gian sáng tác trong khuôn khổ trại, các nghệ sĩ đã khám phá và không ngừng sáng tạo thử nghiệm những phong cách, kỹ thuật mới những tác phẩm tạo ra không chỉ phản ảnh vẻ đẹp thiên nhiên, con người mà còn chứa đựng những thông điệp sâu sắc về cuộc sống, văn hóa và nghệ thuật đương đại. Tin rằng những thành quả đạt được từ trại sáng tác lần này sẽ là động lực cho các nghệ sĩ tiếp tục phát triển và cống hiến nhiều hơn nữa cho nền nghệ thuật nhiếp ảnh nước nhà. Hy vọng rằng Trại sáng tác Ảnh nghệ thuật đương đại tại Đà Nẵng 2024 sẽ trở thành sự kiện thường niên là nơi gặp gỡ giao lưu và phát triển của người yêu nhiếp ảnh.” Trưởng Ban tổ chức NSNA Huỳnh Anh nhấn mạnh trong buổi tổng kết.

Cũng tại buổi lễ tổng kết, NSNA Huỳnh Anh, Trưởng Ban Tổ chức trại đánh giá cao tinh thần lao động sáng tạo nghiêm túc, có trách nhiệm của các tác giả.  Tác phẩm của các nghệ sĩ tham gia trại sáng tác lần này được đánh giá cao về chất lượng, có cái nhìn mới trong phương pháp thể hiện. Thông qua việc giao lưu, trao đổi nghiệp vụ đã góp phần nâng cao tay nghề, thúc đẩy chuyên ngành nhiếp ảnh nghệ thuật Việt Nam. Chỉ trong một thời gian ngắn đã mang về một khối lượng tác phẩm lớn, phản ánh chân thực, sinh động, giàu cảm xúc về đất và người Quảng Nam và Đà Nẵng.

bemacnhiepanhvnt7 2024

Thời gian tới, các tác phẩm của Trại sáng tác sẽ sớm được công bố rộng rãi trên toàn quốc, tuyên truyền, quảng bá về giá trị lịch sử, văn hóa, con người của Đà Nẵng và các tỉnh lân cạnh trong khuôn khổ trại sáng tác lần này.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này