Bế mạc hai Trại sáng tác mỹ thuật Việt Nam tại Đại Lải và Đà Lạt

Ngày 10/4/2024, tại hai Nhà sáng tác Đại Lải và Đà Lạt, đã diễn ra buổi bế mạc hai Trại sáng tác mỹ thuật do Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức.

bemacmythuatvnt4 2024

Tại Đại Lải, Trại sáng tác mỹ thuật dành cho các hoạ sỹ thuộc Văn phòng phía Bắc cũng đã thành công tốt đẹp. Các hoạ sỹ, đa phần tuổi còn trẻ, đã được các hoạ sỹ lớn tuổi dìu dắt, chỉ bảo để đạt được các kết quả tốt. Các tác phẩm tập trung về đề tài Cách mạng, đặc biệt hướng đến phục vụ triển lãm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Nhiều tác phẩm chứa đựng nội dung, tư tưởng mang giá trị nghệ thuật cao, đã phát huy được thế mạnh, phong cách, sở trường của từng người. Bên cạnh đó các hoạ sỹ cũng có những tác phẩm đi sâu khắc họa sinh động đời sống muôn màu của nhân dân đang đổi thay, phát triển. Các hoạ sỹ người Lào cũng có được những tác phẩm tốt của riêng mình, được Ban tổ chức đánh giá cao.

bemacmythuatvnt4 2024 1

Tại Đà Lạt, các hoạ sỹ thuộc Văn phòng phía Nam Hội Mỹ thuật Việt Nam đã tập trung vào chủ đề tranh sơn dầu. Các hoạ sỹ đã sáng tác được 30 tác phẩm tranh sơn dầu. Các hoạ sỹ đã gửi vào tác phẩm của mình tình yêu quê hương, đất nước, vẻ đẹp mảnh đất con người Đà Lạt bằng những đường nét tinh tế, đầy sắc màu của một tâm hồn nghệ sỹ hăng say cống hiến. Các tác phẩm đã bám sát hơi thở cuộc sống truyền đạt đến công chúng nguồn cảm hứng về một Đà Lạt nên thơ, mến khách. Theo đánh giá của Hội Mỹ thuật Việt Nam, nhiều tác giả đã kế thừa, phát huy những thành quả đạt được và tiếp tục sáng tạo để tạo ra những phong cách tiêu biểu, gây ấn tượng mạnh cho Ban tổ chức. Các tác phẩm mỹ thuật được sáng tác lần này sẽ được chọn lọc để tham dự các triển lãm mỹ thuật do Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức trong thời gian tới.

bemacmythuatvnt4 2024 2

Cũng trong buổi bế mạc này, ông Trần Ngọc Khởi - Quyền Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật đã có bài phát biểu chúc mừng thành công của Trại sáng tác. Ông cũng khẳng định sự thành công này đến từ những nỗ lực, say mê sáng tạo không ngừng nghỉ của các hoạ sỹ. Đồng thời, ông Trần Ngọc Khởi cam kết Trung tâm sẽ luôn đồng hành, giúp đỡ các hoạ sỹ trong con đường sáng tác, để đạt được nhiều thành công và có được các tác phẩm xuất sắc.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này