BÀI VIẾT MỚI

Bế mạc Trại sáng tác ảnh tại Đà Lạt: “Lưu luyến ngày chia tay”

Sau 6 ngày tích cực vừa tập huấn, trao đổi lý thuyết, vừa trải nghiệm thực tế sáng tác tại nhiều địa điểm nổi tiếng của Đà Lạt và Lâm Đồng, chiều 26/04/2021, Trại sáng tác ảnh nghệ thuật tại Đà Lạt dành cho 30 nghệ sĩ thuộc khu vực Bắc Trung bộ và Nam Trung bộ - Tây Nguyên đã kết thúc tốt đẹp, để lại dấu ấn sâu đậm trong mỗi nghệ sĩ về một kỳ mở Trại sáng tác (sau đây gọi tắt là Trại) đầu tiên của năm 2021 do Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức.

bemacnhiepanhvnt4 2021

Nghệ sỹ nhiếp ảnh (NSNA) Lê Nguyễn - UV Thường vụ, Phó Chủ tịch Hội được phân công tham gia với vai trò chỉ đạo; Công tác tổ chức được giao trực tiếp cho NSNA Nguyễn Đức Diệu. Bên cạnh đó, NSNA Nguyễn Xuân Chính - UV Ban Chấp hành và NSNA Nguyễn Văn Thương - UV Ban Chấp hành tại khu vực miền Đông Nam bộ nhưng đồng thời là một nghệ sĩ của Bảo Lộc, Lâm Đồng đã được lãnh đạo Hội phân công hỗ trợ công tác tổ chức trại. Dù tham gia ở vai trò nào thì toàn bộ các cán bộ được phân công đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ, góp phần trực tiếp vào kết quả của Trại.
Tại buổi bế mạc, NSNA Lê Nguyễn đã thay mặt lãnh đạo Hội biểu dương những nỗ lực của các thành viên Ban Tổ chức, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao tinh thần học hỏi, nhiệt huyết sáng tạo, tình cảm nghệ sĩ tương trợ lẫn nhau của mỗi trại viên đã trực tiếp làm nên thành công chung của kỳ mở trại lần này. NSNA Lê Nguyễn cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo và các cán bộ, nhân viên Nhà Sáng tác Đà Lạt đã nhiệt tình, chu đáo, hỗ trợ cho anh em nghệ sĩ nhiếp ảnh hoàn thành tốt nhất thời gian học tập, sáng tác tại Đà Lạt.


bemacnhiepanhvnt4 2021 1

Phát biểu đánh giá chất lượng tác phẩm của trại, NSNA Lý Hoàng Long - Ủy viên HĐNT Hội NSNAVN đã bày tỏ sự trân trọng trước nỗ lực tìm tòi những góc nhìn mới của các trại viên thông qua các nhiều phương pháp thể hiện tác phẩm. Tuy nhiên nghệ sĩ cũng thổ lộ còn chút tiếc nuối khi một số góc cạnh rất đặc trưng của Đà Lạt lại chưa được các trại viên chú tâm khai thác hết.

bemacnhiepanhvnt4 2021 2

Ông Võ Văn Quốc Bình - Giám đốc Nhà Sáng tác Đà Lạt thay mặt đơn vị hỗ trợ cũng đã đánh giá cao sự tham gia nghiêm túc của các trại viên, đồng thời bày tỏ sự ấn tượng đối với  150 tác phẩm được các nghệ sĩ nộp báo cáo kết quả Trại. Trong phần phát biểu chúc mừng, ông hy vọng các tác phẩm ảnh thực hiện tại Trại lần này sẽ sớm được các nghệ sĩ công bố rộng rãi, có cơ hội bay cao, bay xa hơn tại các cuộc thi ảnh trong nước, quốc tế để góp phần tuyên truyền, quảng bá các giá trị lịch sử, văn hóa, con người cũng như nhiều vẻ đẹp còn tiềm ẩn của thành phố xứ ngàn hoa - Đà Lạt.
Thay mặt các trại viên, NSNA Nguyễn Đăng Lâm (Quảng Ngãi) đã ghi nhận mô hình kết hợp tập huấn lý thuyết, sáng tác thực tế và kết thúc bằng đánh giá, trao đổi cụ thể trên từng tác phẩm của Trại lần này vẫn là mô hình hiệu quả khi tạo điều kiện cho hội viên các khu vực có được cơ hội giao lưu học hỏi, trau dồi thêm kiến thức cũng như tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý trong sáng tác những đề tài mới, trên những vùng đất mới.
Buổi bế mạc kết thúc cũng đã khép lại một kỳ tổ chức Trại thành công tốt đẹp của Hội NSNAVN tại Tp. Đà Lạt. Những tình cảm lưu luyến của anh em nghệ sĩ ẩn chứa trong mỗi dòng tin nhắn được chia sẻ tại group chat của trại là niềm động viên lớn đối với Hội, đặc biệt là với những cán bộ trực tiếp tham gia phụ trách, hỗ trợ công tác tổ chức, điều đó sẽ tiếp thêm động lực để Hội tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động nghiệp vụ bổ ích dành cho hội viên cả nước trong thời gian tới.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này