Khai mạc Trại sáng tác Mỹ thuật Việt Nam 2024 tại Đại Lải và Trại sáng tác tranh sơn dầu 2024 tại Đà Lạt.

Ngày 02/4/2024, tại các Nhà sáng tác Đà Lạt và Đại Lải, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã khai mạc đồng thời hai trại sáng tác mỹ thuật cho năm 2024.

Sự kiện hai Trại sáng tác cùng một thời gian diễn ra tại hai địa điểm khác nhau thuộc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật dành cho Hội mỹ thuật Việt Nam được coi là sự nỗ lực và phối hợp rất chặt chẽ giữ hai các cơ quan. Với tôn chỉ tạo điều kiện thuận lợi về không gian, thời gian cho các hoạ sỹ sáng tác, hỗ trợ tối đa cho hoạt động sáng tác mỹ thuật của Hội, điều này cũng đã đóng góp nhất định vào sự phát triển chung trong hoạt động văn hóa của các địa phương. Thông qua những tác phẩm mỹ thuật phản ánh những giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống tốt đẹp, tiềm năng về cảnh quan thiên nhiên, chắc chắn, hoạt động sáng tác đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - văn hóa- xã hội của địa phương. Đồng thời, là dịp các họa sỹ trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao tính sáng tạo, sáng tác những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật cao, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, bắt kịp với xu thế sáng tác mỹ thuật đương đại.

khaimacmythuatvnt4 2024

Với Trại sáng tác phía Nam, các họa sỹ sẽ tập trung sáng tác với chất liệu sơn dầu. Còn ở Trại sáng tác phía Bắc, văn nghệ sỹ - giảng viên Hội Mỹ thuật Việt Nam sẽ hướng dẫn trực tiếp các hoạ sỹ trẻ trong việc lên ý tưởng và thực hiện hoàn chỉnh các tác phẩm mỹ thuật. Đặc biệt, các họa sỹ Trung ương còn hướng dẫn cho các họa sĩ trẻ người Lào để có những tác phẩm chất lượng cao, thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa hai dân tộc Việt - Lào.

khaimacmythuatvnt4 2024 1

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này