BÀI VIẾT MỚI

Trại sáng tác văn học đề tài “Lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng” năm 2024

Được tổ chức định kỳ hằng năm, Trại sáng tác văn học đề tài “Lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng” 2024 do Nhà xuất bản (NXB) Quân đội nhân dân phối hợp Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã diễn ra tại Nhà sáng tác Tam Đảo.

nxbqdt8 2024

Trung tá Xuân Hùng, Trưởng phòng biên tập sách văn nghệ NXB Quân đội nhân dân, Trưởng trại sáng tác cho hay: "Trại sáng tác văn học về đề tài lực lượng vũ trang - chiến tranh cách mạng năm 2024 mang nhiều ý nghĩa, hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội, cho nên sứ mệnh của các nhà văn tham gia Trại 2024 có phần nặng nề hơn. Các tiểu thuyết và trường ca viết trong trại đương nhiên phải có những tấm vóc lớn để phản ánh bước quân hành, sự trưởng thành của quân đội ta 80 năm qua. Với đội ngũ những nhà văn đang rất sung sức được chọn lọc kỹ càng và rất nhiệt tình tham gia Trại sáng tác, chúng tôi hy vọng năm nay sẽ càng bội thu tác phẩm hơn những năm qua”.

15 nhà văn tâm huyết, là những tác giả có uy tín sáng tác về đề tài người chiến sĩ quân đội những năm qua, thuộc nhiều thế hệ, đã được mời về tham dự Trại sáng tác. 15 cây bút, 15 phong cách sáng tác văn học, nhưng đều rất chung thủy với đề tài người lính, trong những năm qua đều gặt hái được nhiều thành tích văn học xuất sắc, có nhiều tác phẩm nổi trội, gây được ấn tượng trong lòng bạn đọc.

nxbqdt8 2024 1

Chia sẻ về trại sáng tác, Đại tá Phạm Văn Trường - Giám đốc NXB Quân đội nhân dân  cho biết: "Dòng văn học về chiến tranh, người lính là định hướng của NXB Quân đội nhân dân. Đây là một cánh đồng không bao giờ bạc màu, càng lật xới càng màu mỡ.

Đề tài về lực lượng vũ trang - chiến tranh cách mạng và người chiến sĩ hôm nay luôn là một chân giá trị, một không gian chứa đựng những trầm tích văn hóa hấp dẫn để các văn nghệ sĩ hăng say lao động và gặt hái những thành công. Sáng tác về đề tài người lính và chiến tranh cách mạng luôn là thử thách với tất cả người cầm bút, dù đề tài này luôn có sức hấp dẫn rất mạnh mẽ đối với độc giả.”

nxbqdt8 2024 2

Trong thời gian tham gia Trại sáng tác năm 2024 tại Tam Đảo, các tác giả sẽ tiếp tục hoàn thiện, sửa chữa, bổ sung bản thảo tác phẩm, xây dựng đề cương cùng việc tập trung vào sáng tác mới. Ngoài ra sẽ có các buổi giao lưu, tọa đàm trao đổi về nghề viết, đi thực tế bổ sung chất liệu sáng tác, cho ra đời những tác phẩm thực sự chất lượng, tập trung vào các chủ đề về xây dựng Đảng, xây dựng đất nước, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, chiến đấu, tham gia làm công tác dân vận, giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai... qua đó khẳng định, tôn vinh hình tượng người chiến sĩ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này