BÀI VIẾT MỚI

Bế mạc Trại sáng tác kịch bản Điện ảnh 2022 tại Nha Trang

Diễn ra từ 06 - 15/9/2022, Trại sáng tác kịch bản Điện ảnh tại Nha Trang đã kết thúc với chương trình bế mạc vào ngày 15/9/2022. Ông Đỗ Lệnh Hùng Tú - Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam đã tham dự bế mạc.

Trại sáng tác kịch bản Điện ảnh tại Nha Trang là trại sáng tác thường niên do Hội điện ảnh Việt Nam phối hợp Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức.

Trại quy tụ 19 cây viết ở các thể loại Phim truyện, Tài liệu và Phim khoa học. Các đề tài tham dự trại khá đa dạng, phong phú. Đó là mảng phim truyện và phim truyền hình với các kịch bản được viết bởi các cây bút lão luyện trong nghề với các đề tài khác nhau gồm Tâm lý, Hài, Thiếu nhi, Lịch sử… Mảng tài liệu có nhiều kịch bản bám sát hơi thở cuộc sống đương đại, cũng như đề cập đến các vấn đề thời Chiến tranh và hậu Chiến tranh…

Ngoài ra còn có những kịch bản viết theo đề tài hưởng ứng cuộc vận động làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như kịch bản Chủ tịch Hồ Chí Minh với điện ảnh cách mạng Việt Nam (tác giả Nguyễn Sỹ Chung); Không gian văn hoá Hồ Chí Minh (tác giả Nguyễn Mộng Long); kịch bản khoa học về tình hình hiện tại của đồng bằng sông Cửu Long…

bemacdienanhvnt9 2022

Phát biểu trong buổi bế mạc, trước đông đảo trại viên là những nghệ sỹ lâu năm, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tác và những cây bút trẻ, mới nhưng đầy nhiệt huyết…, chủ tịch Hội Điện ảnh ông Đỗ Lệnh Hùng Tú đã chia sẻ chân tình về những khó khăn trong hoạt động Hội cũng như những nỗ lực của Ban chấp hành Hội trong thời gian qua. Tuy nhiên Hội Điện ảnh luôn duy trì mục tiêu “Sáng tác và đầu tư cho sáng tác” bởi Hội nhận thấy hiệu quả lớn từ các trại sáng tác đã mở và các Nhà sáng tác đóng vai trò quan trọng khi có ảnh hưởng tốt đến lực lượng sáng tác – Là các nhà biên kịch. Ông hy vọng các Trại sáng tác thường niên này sẽ là bệ phóng để các tác giả, các kịch bản đến được với công chúng yêu điện ảnh nước nhà.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này