BÀI VIẾT MỚI

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Trại sáng tác Ảnh nghệ thuật tại Nha Trang

Ngày 5/5/2023, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức Trại sáng tác Ảnh nghệ thuật tại tỉnh Khánh Hòa. Tham gia trại sáng tác lần này có 35 nghệ sĩ nhiếp ảnh tiêu biểu trên cả nước.

Dự Lễ khai mạc Trại sáng tác có: NSNA Hoàng Thạch Vân, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và ông Nguyễn Văn Thiện, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa.

khaimacnhiepanhvnt5 2023

Phát biểu tại Lễ khai mạc trại sáng tác, nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân, Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam cho biết: “Để chuẩn bị cho Trại sáng tác ảnh nghệ thuật tại tỉnh Khánh Hòa năm 2023, Ban Tổ chức đã mời các nghệ sĩ có chuyên môn cao về đây để khơi dậy sự sáng tạo, hâm nóng bầu không khí sáng tác… Hy vọng các nghệ sĩ tham gia trại lần này sẽ khai thác được nhiều góc nhìn mới lạ về thành phố Nha Trang nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung”.

Theo kế hoạch, các nghệ sĩ nhiếp ảnh được chia thành nhiều tổ khác nhau đi thực tế sáng tác ảnh trên địa bàn thành phố Nha Trang và các địa điểm tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh (làng nghề truyền thống, cảng biển, các di tích lịch sử văn hóa, danh làm thắng cảnh như: Đảo Bích Đầm, khám phá ngọn Hải đăng Hòn Lớn, Mũi Đôi - Hòn Đầu…).

Trong khuôn khổ trại, Ban Tổ chức còn tổ chức tập huấn biên tập ảnh: cách chọn ảnh cho phù hợp với kết cấu của Câu chuyện ảnh. Cùng các nghệ sĩ có kinh nghiệm đánh giá tác phẩm ảnh sáng tác tại trại của từng hội viên tham dự trại; tập huấn giải pháp xử lý hậu kỳ cho một tác phẩm ảnh nghệ thuật. Hỗ trợ các trại viên hoặc các nhóm tác giả cách lựa chọn chủ đề, biên tập để hoàn thiện một câu chuyện qua ngôn ngữ của nhiếp ảnh.

Bên cạnh đó, được sự hỗ trợ nhiệt tình của Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hoà, nhiều hoạt động khác cho hội viên, nghệ sĩ nhiếp ảnh và các tổ công tác giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm như: Đêm lửa trại tại huyện Khánh Sơn, dự Lễ chào cờ trên danh thắng Mũi Đôi - Hòn Đầu, các Tour tới những điểm đến mới nhằm gắn những địa điểm sáng tạo vào trong tác phẩm của mình (check in) điều này góp phần quảng bá những nét đẹp của thành phố biển Nha Trang tới công chúng qua con mắt sáng tạo riêng của mỗi tay máy (dự kiến khoảng 10 tour, mỗi tour từ 2-3 điểm đến)… 

Điểm nhấn của Trại sáng tác của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam lần này là Trại được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã quan tâm, tạo điều kiện, hướng dẫn, phối hợp và hỗ trợ đoàn công tác để Ban tổ chức thực hiện được các hoạt động sáng tác đặc biệt là việc sử dụng các thiết bị bay chụp bằng Flycam tại các địa điểm như Mũi Đôi - Hòn Đầu, đảo Bích Đầm và ngọn Hải đăng Hòn Lớn; các Đồn Biên phòng: Bích Đầm, Đầm Môn. Đồng thời, hỗ trợ tối đa lực lượng, phương tiện, hậu cần… cho Ban Tổ chức hoàn thành các hoạt động trong quá trình sáng tác.

khaimacnhiepanhvnt5 2023 1

Kết thúc trại, mỗi nghệ sĩ nộp về Ban tổ chức 5 tác phẩm để tổng kết và đánh giá những kết quả mà các trại viên đã đạt được. Các trại viên phân tích tác phẩm, cùng nhau thảo luận về những đề tài, những tác phẩm mà các nghệ sĩ đã sáng tác trong quá trình tham dự trại sáng tác ảnh nghệ thuật lần này.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này