BÀI VIẾT MỚI

Bế mạc Trại sáng tác kịch bản phim hoạt hình 2022 tại Đà Lạt

Sau 10 ngày diễn ra tại Đà Lạt (từ 26/9 – 6/10), Trại sáng tác kịch bản phim hoạt hình do Hãng phim hoạt hình - Hội Điện ảnh Việt Nam phối hợp Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức đã bế mạc.

Tham dự buổi bế mạc có Đạo diễn NSND Lê Hồng Chương - Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, ông Võ Văn Quốc Bình - Giám đốc Nhà sáng tác tác Đà Lạt cùng toàn thể Trại viên là các tác giả có đề cương được chọn dự Trại lần này.

bemachoathinht10 2022

Trại sáng tác kịch bản phim hoạt hình Đà Lạt 2022 bao gồm 15 tác giả được lựa chọn từ 60 tác giả có đề cương kịch bản gửi tham dự Trại. Ngay từ khai mạc Trại, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam đã cử Hội đồng nghệ thuật của Hãng vào làm việc trực tiếp tại Trại sáng tác. Các tác giả được nghe những nhận xét, góp ý của các đạo diễn, họa sĩ dày dặn kinh nghiệm, đang thực hiện nhiều bộ phim trên dây chuyền sản xuất phim hoạt hình của Hãng. Qua đó, Hội đồng nghệ thuật đã góp ý, cùng trao đổi thảo luận với các tác giả để đưa ra các phương án sửa chữa, nâng cao chất lượng kịch bản.

Để có phim hoạt hình hay, có chiều sâu, phản ánh tâm tư, tình cảm hồn nhiên trong sáng của lứa tuổi thiếu nhi, mang tính giáo dục cao, nhẹ nhàng đi vào thế giới trẻ thơ thì người cầm bút cần có niềm đam mê mãnh liệt, lòng nhiệt tình và khả năng sáng tạo.

Điểm mới và nổi bật ở trại viết lần này là sự xuất hiện của nhiều tác giả trẻ mới tiếp cận với hoạt hình như nhà thơ Lê Thị Lệ Hằng (Đà Nẵng), nhà báo Dương Thúy Quỳnh (VOV), biên kịch Phan Thúy Diệu (Trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội)… 

Trong suốt thời gian dự trại, các trại viên tham gia nhiều hoạt động chuyên môn: Nghe góp ý của Hội đồng nghệ thuật hãng cho từng tác giả kịch bản; xem phim và đọc kịch bản; nghiên cứu, trao đổi, thảo luận về 15 kịch bản tham dự trại dưới sự chủ trì của các biên tập viên dày dạn kinh nghiệm, có uy tín nghề nghiệp của Hãng phim hoạt hình để cùng nhau sửa chữa, nâng cao chất lượng kịch bản; tham quan dã ngoại thực tế sáng tác.

bemachoathinht10 2022 1

Là hoạt động thường niên của Hãng phim Hoạt hình Việt Nam, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam không chỉ đặt mục tiêu là tăng cường nguồn kịch bản chất lượng tốt qua Trại sáng tác mà đây cũng là cơ hội để Hãng có thể đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cộng tác viên, chuẩn bị cho kế hoạch sản xuất lâu dài.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này