BÀI VIẾT MỚI

Trại sáng tác Âm nhạc Tam Đảo 2022: Những ấn tượng mới mẻ

Ngày 25 tháng 10 năm 2022, tại Nhà Sáng tác Tam Đảo, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức bế mạc Trại sáng tác Âm nhạc Tam Đảo năm 2022.

bemacamnhact10 2022

Dự bế mạc có ông Ngô Duy Đông – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc; ông Nguyễn Văn Sơn – Trưởng phòng Khoa giáo Văn hóa văn nghệ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc; ông Nguyễn Song Hiển – Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sáng tác VHNT; ông Vũ Duy Dũng – Giám đốc Nhà hát nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc; ông Trần Vũ Trọng Hòa – Phó Giám đốc Nhà Sáng tác Tam Đảo, các phóng viên báo đài địa phương…

Về phía Hội Nhạc sĩ Việt Nam có: NSND Phạm Ngọc Khôi – Phó Chủ tịch Hội; nhạc sĩ Trần Nhật Dương - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Kiểm tra; nhạc sĩ Đinh Công Thuận - Ủy viên Ban Chấp hành, Chánh Văn phòng Hội; lãnh đạo các Ban chuyên môn của Hội và các nhạc sĩ tham dự Trại sang tác.

Trại sáng tác lần này là do Trung tâm hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật phối hợp tổ chức nhằm cung cấp kiến thức, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ sáng tác cho các nhạc sĩ, sáng tạo tác phẩm ngày càng chất lượng hơn.

Trại sáng tác với thể loại: Hợp xướng (Romance, Thính phòng, Acapella, nhạc Pop, nhạc đại chúng…) được tổ chức từ ngày 17 đến 26 tháng 10, với 16 nhạc sĩ nhiều lứa tuổi thuộc các Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam đến từ ba miền Bắc – Trung – Nam.

bemacamnhact10 2022 1

Trong thời gian dự trại, các nhạc sĩ đã có những chuyến đi thực tế tại một số địa danh nổi tiếng của tỉnh và thâm nhập vào cuộc sống của người dân địa phương để có thêm nguồn cảm hứng sáng tạo mới.

Trại sáng tác âm nhạc Tam Đảo 2022 lần này có các nhạc sĩ có nhiều kinh nghiệm sáng tác đạt các giải thưởng cao, hoạt động tích cực ở địa phương và một số nhạc sĩ trẻ có tiềm năng. Đã có những tác phẩm mới viết về Tam Đảo, Vĩnh Phúc có giá trị nghệ thuật cao phục vụ đời sống âm nhạc tại địa phương, quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam, phù hợp với sự phát triển của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Năm nay cũng là năm có những sự kiện lớn của đất nước, như về chủ đề Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (18/12/1972 -18/12/2022); kỷ niệm 65 năm thành lập Hội Nhạc sĩ Việt Nam (1957 – 2022); và tiếp theo là hoạt động tổng kết 50 năm văn học nghệ thuật, trong đó có cuộc vận động sáng tác chủ đề “Bài ca thống nhất”… Từ đó đã có thêm nhiều đề tài để các nhạc sĩ thể hiện tài năng sáng tạo, tạo cảm hứng trong hoạt động âm nhạc. Các nhạc sĩ cũng đã mạnh dạn sáng tác các tác phẩm lớn như: nhạc kịch, giao hưởng, khí nhạc… để có thể được tham dự Liên hoan Âm nhạc mới Á – Âu vào đầu năm 2023.

bemacamnhact10 2022 2

Ông Nguyễn Song Hiển – Phó Giám đốc Trung tâm đã chúc mừng thành công của Trại sáng tác và nhấn mạnh: Trung tâm luôn tạo điều kiện hỗ trợ cơ sở vật chất và hợp tác chặt chẽ, bài bản để tổ chức các Trại sáng tác thành công với mong muốn các nhạc sĩ sáng tác được những tác phẩm tốt phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân.

Kết thúc Trại, các tác phẩm có chất lượng tốt đã được ban tổ chức dàn dựng, để các nghệ sĩ của Đoàn Nghệ thuật Ca Múa Nhạc tỉnh Vĩnh Phúc biểu diễn. Các tác phẩm này sẽ được báo cáo về Hội Âm nhạc Việt Nam, nhằm tạo điều kiện để sớm đến với công chúng yêu nhạc toàn quốc.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này