BÀI VIẾT MỚI

Bế mạc Trại sáng tác văn học 2023 tại Đà Lạt

Trại sáng tác văn học Đà Lạt do Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức từ 5/5/2023 đến 19/5/2023.

15 hội viên Hội nhà văn Việt Nam đến từ 11 tỉnh thành đã tham gia Trại sáng tác, do nhà thơ Nguyễn Thanh Mừng làm trại trưởng, đã tiến hành buổi tổng kết bế mạc.

bemachoinhavant5 2023

Đến dự lễ có nhà thơ Thanh Dương Hồng – Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Lâm Đồng, ông Võ Văn Quốc Bình – đại diện Nhà sáng tác Đà Lạt, cùng các phóng viên báo đài và một số văn nghệ sĩ của tỉnh Lâm Đồng.

Nhà thơ Nguyễn Thanh Mừng đã phát biểu trong bài tổng kết trại: “Tuy chỉ 15 ngày song các trại viên đã cháy hết mình với cảm xúc, đam mê theo cách riêng của mỗi người. Các nhà thơ nhà văn đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước được gặp gỡ giao lưu chia sẻ, hào hứng với các dự định sáng tác cũng như nhiều nhà văn quyết tâm hoàn chỉnh các tác phẩm đã lên đề cương hoặc viết dang dở từ trước.”

Ngoài ra, từng nhóm tổ chức dã ngoại, kết hợp đi thực tế để lấy cảm hứng từ đất và người Lâm Đồng nói chung, Đà Lạt nói riêng. Trại viết được sự hỗ trợ bởi những nhà văn nhà báo ở Đài Phát thanh Truyền hình Lâm Đồng, Báo Lâm Đồng và các văn nghệ sĩ địa phương làm cho những nhà văn xa nhà có thêm những mối quan hệ đồng nghiệp và bạn bè ấm áp, tươi sáng.

Ở lĩnh vực văn xuôi, có thể thấy các nhà văn Dương Hướng, Hồ Việt Khuê, Nguyễn Công Kiệt, Nghiêm Thị Hằng, Y Mùi, Phan Mai Hương đều hoàn thành các tác phẩm tâm huyết của mình tại trại với nhiều trang viết mới sinh động, thăng hoa. Các nhà thơ Phạm Quỳnh Loan, Trịnh Quốc Thắng, Bùi Minh Vũ, Đỗ Toàn Diện, Phạm Ánh Sao, Trần Đỗ Liêm, Đặng Văn Chương, Hồ Khải Hoàn, Nguyễn Thanh Mừng đã vừa hoàn chỉnh các tập thơ, vừa có nhiều sáng tác mới về Đà Lạt- Lâm Đồng cũng như các đề tài tâm huyết

Ngoài tình cảm đồng nghiệp - bạn bè, anh em từ bốn phương trời tụ lại dưới mái nhà Trại sáng tác, Ban tổ chức đã thu hái được nhiều kết quả đáng trân trọng. Trong thời gian 15 ngày, Trại sáng tác đã thu hoạch được tác phẩm ở nhiều thể loại, từ tiểu thuyết đến truyện, ký, từ thơ đến trường ca, từ đề tài biển đảo đến tình yêu quê hương đất nước, từ ký ức lịch sử đến cuộc sống đương đại, từ văn học cho người lớn đến văn học thiếu nhi…

Lãnh đạo hội VHNT tỉnh Lâm Đồng cùng các văn nghệ sĩ Lâm Đồng cũng chia sẻ cảm xúc và chúc mừng thành quả mà trại đã thu được.

Ông Võ Văn Quốc Bình- đại diện Nhà sáng tác Đà Lạt đã đón nhận các tác phẩm của 15 trại viên cùng những lời động viên chân thành, sự cảm thông với các văn nghệ sĩ dự trại.

Các trại viên cũng lần lượt trao gửi những cảm nhận, tình cảm, những kết quả thu được bằng những bài thơ, truyện ngắn mới sáng tác tại trại viết sau những chuyến thực tế dã ngoại trên cao nguyên…

Các nhà văn, nhà thơ cũng bày tỏ lòng cám ơn đến Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật và Hội Nhà văn Việt Nam đã tạo điều kiện để các nhà văn được tham gia trại viết, có được cảm xúc và cho ra đời những tác phẩm mới. Việc đánh giá tác phẩm, phong trào sáng tác sẽ do các Ban văn học, các Hội đồng chuyên môn của Hội Nhà văn đảm trách, những tác phẩm có chất lượng cao sẽ được đưa vào danh mục xuất bản trên các tạp chí để có thể đến được với đông đảo bạn đọc yêu văn học.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này