BÀI VIẾT MỚI

Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật các Dân tộc thiểu số Việt Nam tại Đà Lạt

Sau 15 ngày diễn ra tại Nhà sáng tác Đà Lạt, ngày 18/9, Trại sáng tác văn học nghệ thuật (VHNT) các Dân tộc thiểu số do Hội VHNT các dân tộc thiểu số (DTTS) Việt Nam phối hợp Trung tâm Hỗ trợ sáng tác VHNT tổ chức đã bế mạc.

bemacdttst9 2022

Bằng vốn sống, sự trải nghiệm và tình yêu dành cho đất và con người vùng cao, miền núi giàu bản sắc văn hóa, đặc biệt là đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số, các tác phẩm đã tái hiện những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể, cuộc sống của cộng đồng cư dân vùng cao, miền núi.  

Trong đó, nhiều tác phẩm thể hiện cách nhìn mới, bút pháp mới, ý tứ lạ, hình ảnh mới, góc nhìn độc đáo về Đà Lạt. Qua các tác phẩm góp phần quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc Việt Nam đến với bạn bè mọi miền đất nước.

bemacdttst9 2022 1

Cùng với việc tạo điều kiện cho các tác giả ở các vùng miền giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm sáng tác, trại viết còn tổ chức nhiều hoạt động như giao lưu thơ nhạc, trao đổi nghiệp vụ, đi thực tế sáng tác tại làng nghề truyền thống, buôn làng K’Ho, danh lam thắng cảnh, giao lưu cồng chiêng tại huyện Lâm Hà. Từ đó tạo nguồn cảm hứng sáng tạo tươi mới để các văn nghệ sĩ tiếp tục cho ra đời nhiều tác phẩm chất lượng cao, hay về nội dung tư tưởng, đẹp về nghệ thuật biểu đạt, có giá trị bổ sung, đóng góp cho kho tàng VHNT các DTTS Việt Nam.

Kết thúc đợt sáng tác, 21 văn nghệ sĩ là các nhà văn, nhà thơ, nghệ sĩ nhiếp ảnh, họa sĩ đến từ 12 tỉnh, thành trong cả nước đã cho ra đời 51 tác phẩm gồm thơ, truyện ngắn, bút ký, lý luận phê bình văn học, tranh, ảnh nghệ thuật.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này