BÀI VIẾT MỚI

Khai mạc Trại nghiên cứu phê bình văn học đề tài Chiến tranh cách mạng và Người lính

Trại viết khai mạc ngày 8/6/2024 tại Nhà sáng tác Nha Trang do Tạp chí Văn nghệ Quân đội phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ sáng tác Văn học Nghệ thuật tổ chức.

Đến dự lễ khai mạc có đại tá Bùi Duy Thống, Phó Chính ủy Học viện Hải quân; Thượng tá Phùng Văn Khai, Phó Tổng Biên tập tạp chí Văn nghệ Quân đội; Trung tá Đinh Quang Phúc, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Lữ đoàn 293, Công chủng Công binh; Đại tá Lê Huy Hòa, nguyên Giám đốc Nhà xuất bản Quân đội nhân dân; Tiến sĩ Trần Viết Thiện, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Khánh Hòa; Tiến sĩ Phan Tuấn Anh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Huế; Họa sĩ Trần Hà, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa cùng 15 thành viên trại viết.

khaimactcvnqdt6 2024

Phát biểu khai mạc, thượng tá Phùng Văn Khai, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội bày tỏ sự vui mừng khi các nhà nghiên cứu, phê bình trên cả nước đã hội ngộ tại Trại viết hôm nay và nhấn mạnh, Trại nghiên cứu phê bình lần này là một trong những hoạt động trọng điểm của Tạp chí Văn nghệ Quân đội chào mừng kỉ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 80 năm ngày truyền thống Tổng cục Chính trị. Đồng chí hi vọng thông qua trại viết này, các nhà nghiên cứu phê bình tập trung “giải phẫu” những vấn đề đang để ngỏ của văn học đề tài chiến tranh cách mạng và người lính, nhận diện và kiến giải những động hướng chuyển dịch của văn học đề tài này; dự báo và kiến nghị những đường đi khả dĩ của văn học viết về một mảng đề tài vừa xưa cũ vừa mới mẻ để tạp chí có cơ sở tham mưu cho các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng về văn học nghệ thuật và nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng bài vở của chuyên mục Bình luận văn nghệ.

Trong các phát biểu tiếp sau, đại tá Bùi Duy Thống, Phó Chính ủy Học viện Hải quân, bày tỏ khẳng định Học viện Hải quân luôn sẵn sàng tạo điều kiện cho Trại viết đi thực tế tại các đơn vị để lấy tư liệu viết bài. Họa sĩ Trần Hà, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa, Tiến sĩ Trần Viết Thiện, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Khánh Hòa đều bày tỏ vui mừng khi trại viết được tổ chức trên mảnh đất Nha Trang, hi vọng trại viết sẽ có một mùa vàng bội thu những tác phẩm chất lượng.

khaimactcvnqdt6 2024 1

Trại sáng tác là nơi gặp gỡ, giao lưu và học hỏi từ những người bạn văn uy tín trong và ngoài quân đội. Sau Trại viết lần này, những văn nghệ sĩ quân đội hy vọng sẽ đưa tới công chúng nhiều nghiên cứu mới về đề tài Người lính và Chiến tranh cách mạng, về “hậu phương” người lính.

Trong thời gian tại trại sáng tác, dự kiến các trại viên sẽ được đi thực tế một số địa điểm, đơn vị quân đội tại Nha Trang, Khánh Hòa để từ đó những công trình nghiên cứu, phê bình chất lượng sẽ mang tính thực tế cao, sát với chủ đề và gần gũi với độc giả.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này