BÀI VIẾT MỚI

Bế mạc Trại sáng tác Mỹ thuật Việt Nam tại Đà Nẵng

Ngày 28/4/2021, tại Nhà sáng tác Đà Nẵng, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã phối hợp với Nhà sáng tác Đà Nẵng để tổ chức lễ bế mạc Trại sáng tác mỹ thuật 2021.

Tham dự buổi bế mạc có ông Võ Huỳnh Hữu Trí - Giám đốc Nhà sáng tác Đà Nẵng, ông Hồ Minh Quân - Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam làm Trưởng đoàn cùng các hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam tham gia Trại sáng tác.

 bemacmythuatvietnamt4 2021

Tại buổi bế mạc, ông Hồ Minh Quân - Trưởng đoàn đã có báo cáo tổng kết tác phẩm trong Trại sáng tác lần này, khẳng định về thành công của Trại sáng tác. Các anh, chị em hoạ sỹ đã nhiệt tình tham gia, đoàn kết và phát huy khả năng sáng tạo của mình để tạo ra những tác phẩm ý nghĩa cho đời sống văn học nghệ thuật nước nhà. Các hoạ sỹ đã hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tham gia Trại, hoàn thành các tác phẩm của mình đúng tiến độ, thể hiện những cảm nhận đặc biệt về thế giới nội tâm sâu lắng của người nghệ sĩ qua những đường nét, màu sắc, bút pháp sáng tạo cùng nội dung, ý tưởng phong phú. Mỗi tác phẩm là một cung bậc cảm xúc, là sự tìm tòi, trải nghiệm, cộng hưởng cảm hứng sáng tác của mỗi tác giả. Tất cả cùng tạo nên một bức tranh đa sắc về mỹ thuật. Ngoài việc hoàn tất các tác phẩm tham dự Trại, các hoạ sỹ còn thực hiện đúng nội quy của nhà sáng tác, thể hiện nếp sống văn hoá và thân thiện cởi mở với cán bộ, nhân viên phục vụ.. Ông Hồ Minh Quân cũng đã thay mặt các hoạ sỹ gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm của lãnh đạo và tập thể cán bộ nhân viên nhà sáng tác Đà Nẵng đã chăm sóc, tạo điệu kiện cho các văn nghệ sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Sau 15 ngày tham gia trại sáng tác, đã cho ra đời 26 tác phẩm gồm nhiều thể loại: ký hoạ, sơn dầu, tranh màu nước…Tiêu biểu có thể kể ra như các tác phẩm: “Bến lặng” của Huỳnh Hường, “Vũ điệu KaDoong” của Y Nhi Ksơr, “Hoa ban” của Lâm Thanh, “Vũ điệu đêm trăng” của Đặng Kim Ngân…

bemacmythuatvietnamt4 2021 1

Ông Võ Huỳnh Hữu Trí đón nhận lời cảm ơn chân thành của các văn nghệ sĩ và chúc mừng sự thành công của Trại sáng tác. Ông cũng chúc các văn nghệ sỹ luôn mạnh khoẻ, luôn dồi dào cảm hứng sáng tạo để có thể cho ra đời những tác phẩm có chất lượng cao, đóng góp cho nền văn học nghệ thuật nước nhà.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này