BÀI VIẾT MỚI

Khai mạc Trại sáng tác ảnh nghệ thuật tại Đà Lạt

Ngày 20/04/2021, tại Nhà Sáng tác Đà Lạt, Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh (NSNA) Việt Nam đã chính thức khai mạc Trại sáng tác ảnh nghệ thuật dành cho các hội viên thuộc 2 khu vực: Bắc Trung bộ và Nam Trung bộ - Tây Nguyên.

Đây cũng là Trại sáng tác đầu tiên trong năm 2021 của Hội NSNA Việt Nam với sự hỗ trợ của Trung tâm hỗ trợ sáng tác văn hoá nghệ thuật. Sau Trại Đà Lạt, theo kế hoạch, Hội sẽ tiếp tục tổ chức Trại sáng tác nghiệp vụ tại Tp. Đà Nẵng dự kiến vào trung tuần tháng 8/2021 dành cho các nghệ sĩ thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

khaimacnhiepanhvnt4 2021

Tại Trại sáng tác này, các nghệ sỹ tham dự sẽ tập trung học tập nâng cao nghiệp vụ và trải nghiệm thực tế, sáng tác nghệ thuật tại thành phố Đà Lạt và một số địa điểm thuộc tỉnh Lâm Đồng.
Tham dự trại sáng tác lần này tại Đà Lạt, các hội viên sẽ được các báo cáo viên trao đổi, tập huấn về 4 nội dung gồm: Ảnh Trắng - Đen; Ảnh bộ; Ảnh phong cảnh và nội dung về Thị giác & tính thẩm mỹ trong Nhiếp ảnh. Sau đó, các trại viên cũng sẽ được Ban Tổ chức hướng dẫn thâm nhập thực tiễn, tham quan, sáng tác tại một số địa điểm giàu chất liệu nhiếp ảnh trong Tp. Đà Lạt và một số khu vực thuộc tỉnh Lâm Đồng. 

khaimacnhiepanhvnt4 2021 1

Tại buổi khai mạc, NSNA Nguyễn Văn Thương - UV BCH Hội đã trao đổi một số nội dung trong hoạt động của trại. Với chủ trương tôn trọng, khuyến khích các trại viên tự do sáng tạo nghệ thuật, Hội NSNA Việt Nam mong muốn tìm kiếm sự đa dạng về nội dung, phong cách, phương thức biểu hiện, dấu ấn cá nhân, cá tính sáng tạo trong mỗi tác phẩm của các nghệ sĩ... Bên cạnh đó, trên phương diện là người con của vùng đất Lâm Đồng, NSNA Nguyễn Văn Thương cũng hy vọng đề tài về hiện thực cuộc sống sẽ là mảnh đất màu mỡ để các nghệ sĩ ươm mầm cho tình yêu văn học nghệ thuật nảy nở sinh sôi; cùng với vẻ đẹp mộng mơ, lãng mạn của Thành phố Đà Lạt hy vọng sẽ là nguồn cảm hứng sáng tạo tươi mới cho các nghệ sĩ tham dự trại sáng tác lần này.
NSNA Hà Hữu Nết - Phó Chủ tịch thường trực Hội VHNT tỉnh Lâm Đồng rất vui khi Ban Tổ chức đã đồng ý tạo điều kiện để một số nhà nhiếp ảnh của tỉnh được tham gia dự thính trong các buổi trao đổi nghiệp vụ giúp nâng cao trình độ chuyên môn cho các hội viên.
Thay mặt Nhà sáng tác Đà Lạt, ông Võ Văn Quốc Bình - Giám đốc Nhà sáng tác Đà Lạt hy vọng các nghệ sĩ sẽ thật sự thoải mái để tập trung sáng tác hiệu quả, có được nhiều tác phẩm chất lượng trong đợt dự trại lần này. Nhà sáng tác Đà Lạt sẽ tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho các nghệ sĩ trong thời gian tham dự hoạt động nghiệp vụ thiết thực này của Hội.
Ngoài ra, theo chương trình hoạt động của Trại sáng tác, các nghệ sĩ sẽ đi thực tế sáng tác theo kế hoạch của Ban Tổ chức và sáng tác tự do tại Tp. Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng. Sau đó, Ban Tổ chức sẽ dành thời gian để các nghệ sĩ biên tập, lựa chọn files ảnh tốt gửi báo cáo kết quả trại, đồng thời tổ chức phân tích, nhận xét các tác phẩm theo những chủ đề đã được tập huấn trước đó. Việc phân tích, “đọc” ảnh sẽ được thực hiện bởi lãnh đạo Hội, các báo cáo viên và của chính các trại viên nhằm cùng mở ra cơ hội học tập bổ ích, thiết thực cho hoạt động sáng tác của mỗi hội viên sau dự trại.

Nguồn: vapa.org.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này