BÀI VIẾT MỚI

Trại sáng tác văn học 2024 tại Nha Trang

Trại sáng tác văn học năm 2024 do Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Nhà Sáng tác Nha Trang. Tham dự có 15 nhà văn, nhà thơ do nhà văn Y Ban làm trưởng trại.

nhavanvnt5 2024

Phát biểu định hướng cho Trại sáng tác, nhà văn Nguyễn Bình Phương – Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, kiêm Trưởng ban Sáng tác Hội bày tỏ vui mừng trước sự góp mặt đông đủ các gương mặt văn thơ đại diện của ba miền đất nước, hy vọng rằng với gần 10 ngày làm việc, tìm hiểu các trại viên sẽ có những tác phẩm ưng ý để ra mắt với công chúng trong tương lai gần.

Trại sáng tác văn học là hoạt động được Hội nhà văn Việt Nam tổ chức hằng năm, mang lại hiệu quả tích cực đối với các nhà văn, nhà thơ trong hành trình sáng tạo. Các trại sáng tác được mở ra nhằm tạo điều kiện cho các nhà văn có thêm cảm hứng sáng tác, có thời gian suy ngẫm để cho ra đời những tác phẩm mới có giá trị văn chương cao hơn. Trại sáng tác còn là nơi gặp gỡ của các đồng nghiệp, để trao đổi thêm kinh nghiệm cũng như truyền thêm lửa nghề cho nhau.

15 thành viên dự trại đều lạc quan tin tưởng trước sự quan tâm của Hội Nhà văn VN, sẽ cố gắng hoàn thành những ý tưởng, tác phẩm của mình trong những ngày dự trại ở Nhà sáng tác Nha Trang.

nhavanvnt5 2024 1

Trong những ngày dự trại các thành viên đã đi tìm hiểu các địa danh nổi tiếng Nha Trang, đến làng nghề Trường Sơn Nha Trang, thăm làng Trầm hương ở Vạn Ninh. Đặc biệt với tình cảm thân thiết với các đồng nghiệp tại Khánh Hoà, các nhà văn đã có nhiều buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác và xuất bản tác phẩm.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này