Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Trà Vinh 2023 tại Đại Lải

Ngày 22/10, tại Nhà sáng tác Đại Lải, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Trà Vinh phối hợp Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật (VHNT) tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2023. 

Dự khai mạc có ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ tịch Hội VHNT Trà Vinh, Trưởng đoàn; ông Huỳnh Tấn Đạt, Phó Chủ tịch Hội VHNT Trà Vinh; ông Phan Thanh Bình – Giám đốc Nhà sáng tác Đại Lải và các văn nghệ sĩ tham dự Trại.

Trại sáng tác lần này được tổ chức nhằm tạo cơ hội để các văn nghệ sĩ Trà Vinh tập trung thâm nhập thực tế, khai thác tư liệu, nuôi dưỡng cảm xúc để sáng tác các tác phẩm VHNT có giá trị tư tưởng, nghệ thuật về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hoá con người, sự đổi thay, phát triển của quê hương trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Trong 10 ngày tham dự tại Trại sáng tác, các văn nghệ sĩ ngoài việc trực tiếp sáng tác tại Nhà sáng tác còn tham gia vào các hoạt động khác như đi thực tế tại các vùng thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, thủ đô Hà Nội, giao lưu với các văn nghệ sĩ địa phương về các vấn đề văn học nghệ thuật.

Tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu: thông qua trại sáng tác lần này, mong muốn đây sẽ là dịp để các văn nghệ sĩ đi sâu cảm nhận, khám phá nhiều hơn về vùng đất và con người Vĩnh Phúc giàu truyền thống lịch sử cách mạng. Các văn nghệ sĩ bằng những trải nghiệm thực tế và những nỗ lực trong lao động nghệ thuật sẽ có tác phẩm chất lượng, mang đậm hơi thở cuộc sống, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh, lan tỏa hình ảnh về văn hóa, vùng đất và con người tỉnh Trà Vinh, tỉnh Vĩnh Phúc đến gần hơn với công chúng. Đồng thời tích góp thêm nguồn tư liệu quí phục vụ cho in ấn, xuất bản Tạp chí Văn Nghệ Trà Vinh (chữ phổ thông và chữ Khmer) cũng như hoạt động của Trang thông tin điện tử Hội Văn học nghệ thuật trong thời gian tới. 

khaimactravinht10 2023 1

Đặt ra yêu cầu với các văn nghệ sĩ, ông Huỳnh Tấn Đạt nhấn mạnh: Thời gian tập trung của Trại sáng tác lần này không nhiều, các văn nghệ sĩ cần tập trung trí lực, thực hiện tốt mục tiêu đề ra của Trại, thực hiện các nhiệm vụ cụ thể của từng văn nghệ sĩ tham gia Trại sáng tác, nhằm đảm bảo sau khi kết thúc Trại sáng tác, các văn nghệ sĩ sẽ có những tác phẩm VHNT chất lượng. 

Thay mặt lãnh đạo Nhà sáng tác, ông Phan Thanh Bình cũng chia sẻ niềm vui đón đoàn văn nghệ sĩ Trà Vinh và chúc các văn nghệ sĩ sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật có giá trị khi đến với vùng đất Vĩnh Phúc. Nhà sáng tác sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các văn nghệ sĩ Trà Vinh hoàn thành tốt mục tiêu của Trại sáng tác lần này. 

khaimactravinht10 2023 2

Các văn nghệ sĩ Trà Vinh cũng đã chia sẻ niềm vui sáng tác, giao lưu tác phẩm của mình tại buổi khai mạc. Trại sáng tác VHNT của Trà Vinh kéo dài trong 10 ngày.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này