BÀI VIẾT MỚI

Khai mạc Trại Sáng tác văn học tại Đại Lải

Ngày 01.10.2024, tại Nhà Sáng tác Đại Lải, Hội Nhà văn Việt Nam đã phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức khai mạc Trại Sáng tác văn học 2024.

Lễ khai mạc có sự hiện diện của nhà văn Nguyễn Bình Phương – Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, bên cạnh những vị khách mời gồm có nhà thơ Hải Thanh – Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Vĩnh Phúc, PGS.TS Phùng Gia Thế – Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2, hội viên Hội Nhà Văn VIệt Nam, TS. Lê Thị Thùy Vinh – Phó Trưởng khoa Ngữ văn, Tiến sĩ Bùi Thùy Linh – Trưởng bộ môn Lý luận văn học, Khoa Ngữ văn ĐHSP Hà Nội 2 và 14 nhà thơ, nhà văn trong cả nước.

khaimacnhavanvnt10 2024

Tại Lễ khai mạc, nhà văn Nguyễn Bình Phương phát biểu: “Ngày hôm nay, sau cơn bão và trận lũ kinh hoàng, các hội viên vượt qua nhiều khó khăn tham gia dự trại, chứng tỏ các nhà văn thật sự đam mê văn chương, gắn bó với Hội nhà văn Việt Nam. Điều này khiến tôi nghĩ, nhà văn phải đọc và viết, và Hội mong góp một phần rất nhỏ trong sự ra đời tác phẩm của các anh chị.”.

Phát biểu chào mừng Trại sáng tác, nhà thơ Hải Thanh – Chủ tịch Hội VHNT Vĩnh Phúc đã bày tỏ niềm vui, lòng hiếu khách, giới thiệu những danh lam thắng cảnh của tỉnh nhà có ý nghĩa lịch sử, văn hóa với các nhà văn, nhà thơ, đồng thời mong muốn các nhà văn, nhà thơ bố trí thời gian để đến thăm và giao lưu trao đổi với các văn nghệ sĩ Vĩnh Phúc.

khaimacnhavanvnt10 2024 1

Các nhà văn, nhà thơ tham gia Trại đã cùng chia sẻ những thành quả đạt được, ý định ấp ủ, định hướng sáng tác; đồng thời tự giới thiệu về quá trình sáng tạo của mình.

Thay mặt Nhà Sáng tác, ông Phan Thanh Bình bày tỏ niềm hân hoan chào đón các nhà văn từ mọi miền đất nước đến và tham gia sáng tác tại Đại Lải – Vĩnh Phúc. Nhà Sáng tác sẽ cố gắng phục vụ tốt các văn nghệ sĩ và mong các nhà văn có những tác phẩm hay về vùng đất này.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này