Đoàn công tác của Công đoàn Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch làm việc với Công đoàn Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật

Thực hiện Kế hoạch kiểm tra, giám sát công đoàn năm 2022, ngày 29/7/2022 đoàn Kiểm tra Công đoàn Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã làm việc với Công đoàn Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật.

Đoàn công tác gồm có ông Trần Huy Toản – Phó Chủ tịch phụ trách; ông Tạ Hồng Hải – Phó Chủ nhiệm UBKT Công đoàn Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cùng đại diện Văn phòng Công đoàn Bộ; đại diện Ban Tài chính Công đoàn Bộ.

Về phía Công đoàn Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật có bà Đỗ Thị Thuý Nga – Chủ tịch; ông Nguyễn Thiều Quang – Uỷ viên Ban chấp hành Công đoàn; ông Trương Hoài Phong – Trưởng Ban Thanh tra Nhân dân và đại diện Ban lãnh đạo Trung tâm là ông Trần Ngọc Khởi – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật.

congdoanbot8 2022

Báo cáo tại buổi làm việc, bà Đỗ Thị Thuý Nga trình bày báo cáo tóm tắt các kết quả hoạt động đạt được trong thời gian qua. Cùng với đó là các ý kiến góp ý cho Báo cáo thể hiện qua các mặt trọng tâm như công tác triển khai thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam, công tác quản lý, sử dụng tài chính công đoàn, việc thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ sở… Công đoàn Trung tâm đã chỉ đạo triển khai cơ bản đầy đủ các nội dung, chương trình đề ra, đạt được các yêu cầu của Công đoàn Bộ. Bên cạnh đó là một số kiến nghị nhằm tăng cường hiệu quả trong công tác công đoàn đối với điều kiện đặc thù của cơ quan có các Tổ công đoàn phân bổ trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Đoàn công tác của Công đoàn Bộ đã tiếp thu ý kiến của Công đoàn Trung tâm và tiến hành các nội dung kiểm tra như việc thực hiện điều lệ Công đoàn; quản lý sử dụng tài chính Công đoàn; thực hiện các Quy chế dân chủ cơ sở; việc giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo…

Thông qua trao đổi ý kiến, kiểm tra, Đoàn công tác hoàn toàn nhất trí báo cáo đánh giá của Công đoàn Trung tâm, tuy nhiên cần bổ sung, hoàn thiện một số công việc theo chỉ đạo. Cần tăng cường công tác tuyên truyền, nắm bắt tâm tư tình cảm của cán bộ, đoàn viên, người lao động để sớm có giải pháp phù hợp.

Phát biểu kết luận sơ bộ sau khi tổng hợp các ý kiến của Đoàn, ông Trần Huy Toản đánh giá cao báo cáo của Công đoàn Trung tâm đầy đủ, chi tiết, thực hiện tốt việc thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Đồng thời cũng biểu dương tinh thần nỗ lực của Công đoàn Trung tâm đã chủ động khắc phục, vượt qua khó khăn trong những thời điểm dịch Covid-19 bùng phát; phát huy tốt vai trò Trưởng Khối Công đoàn Khối Nghệ thuật biểu diễn. Về việc triển khai các hoạt động cụ thể, cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống tinh thần của đoàn viên, người lao động, tổ chức nhiều hoạt động và khen thưởng kịp thời. 

Về những khó khăn, vướng mắc Công đoàn Trung tâm cần báo cáo chuyên môn để có hướng tháo gỡ từng việc cho phù hợp với điều kiện thực tiễn. Công đoàn Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ Công đoàn Trung tâm trong các hoạt động để chỉ đạo, triển khai các hoạt động nhằm đạt kết quả cao.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này