Khai mạc Trại sáng tác văn học đề tài “Lực lượng vũ trang - chiến tranh cách mạng”

Sáng 6-9, tại Nhà sáng tác Cần Thơ, Nhà Xuất bản Quân đội nhân dân phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức khai mạc Trại sáng tác văn học đề tài "Lực lượng vũ trang - chiến tranh cách mạng” năm 2022.

Đến dự có Thiếu tướng Hồ Văn Thái, Chính ủy Quân khu 9; lãnh đạo TP Cần Thơ, Hội Văn học - nghệ thuật các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và TP Hồ Chí Minh.

khaimacnxbqdndt8 2022

Tham gia Trại sáng tác có 15 nhà văn, nhà thơ, lý luận phê bình có nhiều tác phẩm xuất bản và tạo dấu ấn với bạn đọc. Trong đó, nhiều nhà văn trải qua chiến tranh như Hà Đình Cẩn, Trần Văn Tuấn, Châu La Việt, Hoàng Dự, Hoàng Quý...; hay công tác trong quân đội thời bình như Nguyễn Thanh Tú, Quỳnh Vân (Đoàn Thanh Bình)...; hoặc trải qua một thời quân ngũ như Nguyễn Trung Nguyên, Lê Minh Nhựt...

Phát biểu khai mạc, Đại tá Nguyễn Văn Sáu, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc, Phó tổng biên tập Nhà Xuất bản Quân đội nhân dân khẳng định: "Trại sáng tác này sẽ có những buổi trao đổi làm thế nào tiếp tục nâng cao chất lượng đề tài “Lực lượng vũ trang - chiến tranh cách mạng”; ưu tiên tác phẩm mang phong cách văn hóa vùng miền. Đặc biệt, về chiến tranh, tình người Nam Bộ, những câu chuyện mang dấu ấn tình quân dân thắm đượm hơi thở sông nước Cửu Long. Chúng tôi hy vọng đây là cơ hội khơi dậy, đánh thức những giá trị vốn có, cho ra đời những tác phẩm tiêu biểu, đặc trưng về Đồng bằng sông Cửu Long”

Thay mặt cho Nhà sáng tác Cần Thơ, ông Hoàng Văn Nghĩa – Giám đốc Nhà sáng tác Cần Thơ đã phát biểu chào mừng các văn nghệ sỹ tham dự Trại. Ông mong rằng các văn nghệ sỹ sẽ tiếp tục sáng tác và quảng bá về vùng đất, con người Cần Thơ, để người dân trong và ngoài tỉnh biết đến nhiều hơn nữa.

khaimacnxbqdndt8 2022 1

Ban Tổ chức Trại sáng tác văn học đề tài “Lực lượng vũ trang - chiến tranh cách mạng” lần này kỳ vọng sẽ thu được nhiều kết quả tốt, tiếp tục làm sáng tỏ hình ảnh người lính – anh bộ đội Cụ Hồ trong chiến tranh cách mạng cũng như trong thời bình.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này