Trại sáng tác văn học nghệ thuật Lào Cai 2022 tại Đà Nẵng

Từ ngày 6 đến ngày 20/9, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Lào Cai tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2022 tại Nhà sáng tác Đà Nẵng, có 15 hội viên ở các chuyên ngành tham gia.

Tham gia Trại sáng tác, các hội viên đã có 3 chuyến thực tế tập trung tại Thánh địa Mỹ Sơn, Bán đảo Sơn Trà, Phố cổ Hội An; thực tế theo nhóm hoặc cá nhân để khám phá đất và người Đà Nẵng.

bemaclaocait9 2022

Theo đánh giá của Ban Tổ chức trại sáng tác, chất lượng các tác phẩm dự trại năm nay đa dạng về thể loại, đề tài. Nội dung đề cập tới mọi chủ đề, lĩnh vực của cuộc sống... Trại sáng tác còn là dịp để các các văn nghệ sỹ Lào Cai giao lưu, gặp gỡ, trao đổi nghiệp vụ, giúp trau dồi vốn sống, sáng tạo nên nhiều tác phẩm có giá trị về nội dung và tư tưởng, nghệ thuật.

Thay mặt Nhà sáng tác Đà Nẵng, ông Võ Huỳnh Hữu Trí – Giám đốc có lời chúc mừng sự thành công của Trại sáng tác. Ông cũng chúc các văn nghệ sỹ luôn mạnh khoẻ, luôn dồi dào cảm hứng sáng tạo để có thể cho ra đời những tác phẩm có chất lượng cao, đóng góp cho nền văn học nghệ thuật nước nhà.

bemaclaocait9 2022 1

Sau 15 ngày, bằng tinh thần lao động nghệ thuật đầy trách nhiệm, 15 văn nghệ sỹ là các họa sỹ, nhà văn, nhà thơ, nghệ sỹ nhiếp ảnh, nhạc sỹ đã sáng tạo được 93 tác phẩm, trong đó có 10 tranh, 27 ảnh nghệ thuật, 4 ca khúc, 44 bài thơ, 8 tác phẩm văn (trong đó có 1 tập bút ký).

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này