BÀI VIẾT MỚI

Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Khánh Hoà 2022 tại Đà Nẵng

Trại sáng tác 2022 của Hội văn học nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa đã chính thức khép lại sau Lễ bế mạc ngày 24/11/2022, tại Nhà sáng tác Đà Nẵng.

Tham dự buổi bế mạc có ông Trần Hà – Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa, ông Bùi Văn Tiếng – Chủ tịch Liên hiệp hội văn học nghệ thuật Đà Nẵng, ông Phan Huy Trạm - Ủy viên Ban chấp hành - Trưởng đoàn, ông Võ Huỳnh Hữu Trí – Giám đốc Nhà sáng tác Đà Nẵng cùng các hội viên Hội văn học nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa tham gia trại sáng tác.

bemackhanhoat11 2022

Buổi bế mạc còn có sự tham dự của nhiều văn nghệ sĩ Đà Nẵng như các nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm, Nguyễn Ngọc Hạnh, Nguyễn Kim Huy, Đinh Thị Như Thúy, nhà văn Lê Trâm, nhạc sĩ Thu Thủy, họa sĩ Lê Duy Hạnh…

Trại đã kéo dài từ 11-11 đến 25-11 với 14 trại viên thuộc nhiều lĩnh vực. Theo báo cáo tổng kết của nhà văn Khuê Việt Trường, trong thời gian tham dự, các trại viên đã đi thực tế nhiều điểm như Hội An, Bảo tàng Chăm, Mỹ Sơn và giao lưu với Hội Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Đà Nẵng. Nhờ đó mà các trại viên đã tích luỹ được nhiều cảm xúc, tư liệu để sáng tác.

Ông Bùi Văn Tiếng - Chủ tịch Hội Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật (VHNT) TP Đà Nẵng trong phát biểu tham dự đánh giá cao Trại Sáng tác, cho rằng đây là Trại Sáng tác có nhiều tác phẩm chất lượng cao viết về Đà Nẵng.

Họa sĩ Trần Hà - Chủ tịch Hội VHNT Khánh Hòa nhấn mạnh, sự gắn kết giữa văn nghệ sĩ hai tỉnh cũng là yếu tố quan trọng để văn nghệ sĩ tham gia Trại sáng tác có những tác phẩm chất lượng và sinh động. Cũng theo ông Trần Hà, hoạt động sáng tác và hỗ trợ sáng tác trong năm qua tuy có những khó khăn nhưng các văn nghệ sĩ đã nỗ lực để hoàn thành, giới thiệu đến công chúng nhiều tác phẩm có giá trị. Phần lớn các tác phẩm được công bố, giới thiệu đều thể hiện sinh động tâm tư, tình cảm, hiện thực cuộc sống lao động, sản xuất.

bemackhanhoat11 2022 1

Trại sáng tác được đánh giá là rất thành công với 5 truyện ngắn, 4 bài nghiên cứu, 48 bài thơ, 8 ca khúc và 5 tranh sơn dầu, cảm hứng sáng tạo chủ đạo đa phần lấy hình ảnh, con người Đà Nẵng có được từ các chuyến thực tế.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này