Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật "Kỷ niệm 325 năm Biên Hoà - Đồng Nai" tại Nha Trang

Ngày 15/03/2023, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Đồng Nai đã khai mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật chủ đề “Kỷ niệm 325 năm Biên Hòa – Đồng Nai” (1698 - 2023) tại Nhà sáng tác Nha Trang.

Đây là trại sáng tác đầu tiên trong năm 2023 của Hội VHNT Đồng Nai được Trung tâm hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật phối hợp với Hội VHNT Đồng Nai tổ chức. Có 15 văn nghệ sỹ thuộc hai chuyên ngành Văn học và Âm nhạc tham dự trại sáng tác lần này.

khaimacdongnait3 2023

Tham dự buổi lễ có bà Đỗ Thị Mai Hương - Giám đốc Nhà sáng tác Nha Trang, họa sĩ Trần Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Khánh Hòa, nhà văn Khuê Việt Trường – Trưởng Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Khánh Hòa. Về phía Hội VHNT Đồng Nai có nhà văn Hoàng Ngọc Điệp - Phó Chủ tịch Hội – Trưởng đoàn và 14 hội viên.

Với mục đích sáng tác những tác phẩm VHNT kỷ niệm 325 năm vùng đất Biên Hòa – Đồng Nai hình thành và phát triển, trại sáng tác lần này được tổ chức với chủ đề hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của vùng đất Biên Hòa – Đồng Nai từ khi được thành lập thành một đơn vị hành chính, đến những năm tháng chống giặc ngoại xâm, bảo vệ và xây dụng đất nước, và thời kỳ Đổi mới, hội nhập và phát triển. Đồng thời đoàn cũng sẽ có những buổi giao lưu với các văn nghệ sỹ địa phương.

khaimacdongnait3 2023 1

Các trại viên của trại sáng tác đã cơ bản hoàn thiện đề cương, bản thảo, bản demo tác phẩm. Trong quá trình dự trại, các tác giả sẽ dành thời gian nghiên cứu, chỉnh sửa và hoàn thiện tác phẩm để những đứa con tinh thần của mình là những lẵng hoa tươi đẹp và bền vững gửi tới công chúng nói chung và riêng tới sự kiện đặc biệt kỷ niệm 325 năm lịch sử hình thành và phát triển của Đồng Nai.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này