Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Ninh Bình 2024

Trại sáng tác văn học nghệ thuật Ninh Bình 2024 do Hội VHNT Ninh Bình phối hợp Trung tâm Hỗ trợ sáng tác VHNT tổ chức đã bế mạc vào ngày 15/3/2024.

Đến dự có bà Phạm Thị Duyên - Phó Chủ tịch Hội văn học  nghệ thuật tỉnh Ninh Bình; ông Võ Văn Quốc Bình – Phụ trách Nhà sáng tác Đà Lạt cùng các thành viên Ban tổ chức Trại sáng tác; các văn nghệ sỹ.

Trại sáng tác văn học nghệ thuật Ninh Bình năm 2024 đã diễn ra với nhiều hoạt động: trao đổi kinh nghiệm sáng tác, đi thực tế sáng tác, dã ngoại để tìm kiếm tư liệu và cảm hứng của các văn nghệ sỹ thuộc nhiều chuyên ngành như văn học, sân khấu, nhiếp ảnh, hội họa, âm nhạc...

bemacninhbinht3 2024

Phát biểu tại lễ bế mạc, bà Phạm Thị Duyên đã ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia tích cực, trách nhiệm của các văn nghệ sỹ khi về tham dự Trại sáng tác, nhấn mạnh về tình cảm mà các văn nghệ sỹ dành cho thành phố Đà Lạt trong suốt thời gian dự Trại.

Khẳng định Đà Lạt là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, là mảnh đất có thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách, là nguồn cảm hứng vô tận để các văn nghệ sĩ sáng tác những tác phẩm có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật, bà Phạm Thị Duyên mong muốn với khoảng thời gian trải nghiệm tại Đà Lạt, sau Trại sáng tác này, các văn nghệ sĩ sẽ có thêm những tư liệu quý để sáng tạo nhiều hơn nữa những tác phẩm có chủ đề đặc sắc, thể hiện cái nhìn đa chiều, toàn diện, sâu sắc về cuộc sống và con người nơi đây.

Với hơn 50 tác phẩm  bao gồm các thể loại văn, thơ, nhiếp ảnh… được sáng tác lần này  đã góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần của công chúng yêu văn nghệ Ninh Bình cũng như cả nước, làm dày thêm các tác phẩm văn hóa của tỉnh Ninh Bình. Hi vọng các văn nghệ sỹ sau khi rời Trại sẽ tiếp tục nung nấu các cảm xúc, ý tưởng, tư liệu để tiếp tục sáng tác được nhiều tác phẩm mới, có giá trị nghệ thuật cao.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này