Bế mạc Trại sáng tác văn học Hà Nội 2022 tại Đại Lải

Ngày 10/11/2022, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức bế mạc Trại sáng tác năm 2022 của Hội tại Nhà sáng tác Đại Lải.

Dự buổi bế mạc có Nhà thơ Lê Cảnh Nhạc - Phó Chủ tịch thường trực, Nhà văn Bùi Việt Mỹ - Phó Chủ tịch, Nhà thơ Nguyễn Thị Mai - Ủy viên BCH Hội Nhà văn Hà Nội và ông Nguyễn Thạch Tâm - Phó GĐ Nhà sáng tác Đại Lải cùng toàn thể các nhà văn hội viên tham gia Trại sáng tác.

Dự Trại sáng tác lần này có 20 nhà văn, trong đó 12 nhà văn chuyên ngành Thơ, 3 nhà văn chuyên ngành Lý luận phê bình, 3 nhà văn chuyên ngành văn xuôi và 2 nhà văn chuyên ngành văn học dịch.

bemacvhhnt11 2022

Nhiều nhà văn có những công trình là sự tích hợp, giao thoa giữa các chuyên ngành trong sự nghiệp sáng tác của mình. Nhà thơ viết văn; nhà văn, nhà phê bình làm thơ; nhà thơ, nhà văn viết, nghiên cứu phê bình. Nhiều tài hoa hội tụ, cùng kích hoạt năng lực thăng hoa sáng tạo trong cùng một nhà văn. Điều đó được thể hiện như một điểm nhấn trong kết quả hoạt động sáng tác được thu hoạch từ Trại sáng tác Đại Lải lần này.

Tại sáng tác đã tổ chức một số cuộc giao lưu như tọa đàm về sáng tác văn học. Trong sinh hoạt hàng ngày, các trại viên thường chia sẻ những sáng tác mới, những ngẫu hứng bùng nổ, những mẩu chuyện thú vị đời thường, những giai thoại lý thú, khiến không khí trại sáng tác luôn sôi động, vui vẻ, rộn rã tiếng cười. Sự gắn kết, sẻ chia, giao hòa thân tình, cởi mở giữa các thành viên trong Trại đã góp phần không nhỏ vào cảm xúc sáng tác của các nhà văn, nhà thơ.

Ông Lê Cảnh Nhạc thay mặt cho Hội nhà văn Hà Nội đã gửi lời cảm ơn đến Ban Giám đốc và nhân viên Nhà sáng tác, mặc dù còn rất nhiều khó khăn nhưng đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để tổ chức trại sáng tác thành công.

Trại sáng tác lần này đã có được những kết quả khả quan, tạo dựng không khí sáng tác, không khí sống và làm việc đầm ấm, cởi mở, hòa đồng, để từ đó gặt hái được những tác phẩm văn học có chất lượng cao.

Ông Nguyễn Thạch Tâm thay mặt cho Nhà sáng tác Đại Lải gửi lời chúc các thành viên của Trại sáng tác có nhiều sức khỏe và tiếp tục thăng hoa sáng tạo, cho ra đời nhiều tác phẩm văn học trong thời gian tới.

bemacvhhnt11 2022 1

Trong 10 ngày tập trung ở Đại Lải, các thành viên của Trại sáng tác đã hoàn thiện được 5 tập thơ, 5 tập truyện ngắn, hai tập tiểu luận, 1 tiểu thuyết, 3 tập ký, 1 tập tản văn; 1 tập thơ dịch và dịch mới 24 bài thơ chữ Hán sang tiếng Việt. Sáng tác mới hơn 52 bài thơ.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này