Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật của Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hoá dân tộc khu vực đồng bằng Bắc Bộ tại Nha Trang

Ngày 29/5/2020, tại Nhà sáng tác Nha Trang đã diễn ra buổi bế mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật của Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hoá dân tộc khu vực đồng bằng Bắc Bộ.

Dự buổi bế mạc có NSƯT Đào Quang – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hoá dân tộc khu vực đồng bằng Bắc Bộ; bà Đỗ Thị Mai Hương – Giám đốc Nhà sáng tác Nha Trang và toàn thể các văn nghệ sỹ dự trại.

Báo cáo kết quả trại sáng tác, nhà thơ Phạm Trường Thi – Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hoá dân tộc khu vực đồng bằng Bắc Bộ đã đưa ra những thành công của trại sáng tác. Các văn nghệ sỹ đều tích cực làm việc, chấp hành tốt nội quy của đoàn. Toàn thể các văn nghệ sỹ là một khối thống nhất, hăng say lao động nghệ thuật, đoàn kết, chân tình giúp đỡ nhau trong nghiệp vụ chuyên môn và trong sinh hoạt tại trại sáng tác. Ban tổ chức cũng tạo điều kiện cho các văn nghệ sỹ đi thâm nhập thực tế tại nhiều nơi trong tỉnh Khánh Hoà, tổ chức giao lưu với các văn nghệ sỹ địa phương và đặc biệt là chuyến đi ra các đảo thuộc vùng 4 Hải Quân đã đem lại rất nhiều tư liệu quý giá phục vụ cho công việc sáng tác.

Các tác phẩm được sáng tác tại trại sáng tác lần này đều đảm bảo về nội dung tư tưởng cũng như chất lượng nghệ thuật và đề cập tới nhiều lĩnh vực đa dạng của cuộc sống xã hội: tình yêu quê hương đất nước; con người và thiên nhiên của thành phố Nha Trang; cuộc sống và sinh hoạt của các chiến sỹ hải quân đang chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ Quốc…

bemacttngbtchbbt6 2020

Thay mặt cho các văn nghệ sỹ, NSƯT Đào Quang - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hoá dân tộc khu vực đồng bằng Bắc Bộ đã có lời cảm ơn trân trọng gửi đến lãnh đạo, cán bộ nhân viên Nhà sáng tác Nha Trang vì thái độ phục vụ nhiệt tình, ân cần và chu đáo trong suốt thời gian trại sáng tác. Nhờ vào đó mà các văn nghệ sỹ có thể toàn tâm toàn ý sáng tác, tạo ra một kỳ trại sáng tác thành công tốt đẹp.

Bà Đỗ Thị Mai Hương – Giám đốc Nhà sáng tác Nha Trang cũng có lời chúc mừng các văn nghệ sỹ đã hoàn thành trại sáng tác. Bà chúc các tác phẩm của các văn nghệ sỹ sẽ sớm đến được với công chúng cả nước và mong Nhà sáng tác Nha Trang sẽ lại được tiếp đón các văn nghệ sỹ tới sáng tác trong tương lai.

Trại sáng tác lần này có 41 tác phẩm được sáng tác, bao gồm: 17 tác phẩm văn học, 1 ca khúc âm nhạc, 5 vở kịch sân khấu, 9 tác phẩm mỹ thuật, 8 tác phẩm nhiếp ảnh và 1 công trình nghiên cứu lý luận phê bình.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này