BÀI VIẾT MỚI

Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Tuyên Quang 2020 tại Đà Nẵng

Ngày 2/7/2020 Nhà sáng tác Đà Nẵng đã phối hợp với Hội văn học nghệ thuật tỉnh Tuyên Quang tổ chức bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2020.

Dự bế mạc có ông Tạ Bá Hương - Phó Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật tỉnh Tuyên Quang; ông Nguyễn Song Hiển - Giám đốc Nhà sáng tác Đà Nẵng; ông Trương Duy Huyến - Phó chủ tịch Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật thành phố Đà Nẵng cùng các thành viên tham gia Trại sáng tác.

bemactuyenquangt6 2020

Trại sáng tác lần này dành cho 15 tác giả ở 5 chuyên ngành, bao gồm: Văn học, mỹ thuật, âm nhạc, nhiếp ảnh và sân khấu… Bằng tinh thần trách nhiệm, các tác giả tham gia trại sáng tác tại Đà Nẵng lần này đã tích cực đi cơ sở, khai thác chất liệu về vùng đất, con người và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của thành phố biển để đưa vào tác phẩm của mình. Mỗi tác giả ở mỗi chuyên ngành đều có góc nhìn riêng và ngôn ngữ riêng để thể hiện. Tại một thành phố biển xinh đẹp, đang trên đường phát triển và giàu bản sắc văn hoá như Đà Nẵng hay một số tỉnh vùng duyên hải miền Trung đã để lại nhiều ấn tượng, nhiều cảm xúc tươi mới cho các tác giả của Tuyên Quang khi tham gia trại sáng tác.

Từ chất liệu hiện thực trong đời sống, khả năng sáng tạo và làm việc nghiêm túc, chỉ trong thời gian 15 ngày, các văn nghệ sỹ tham gia trại sáng tác tại Đà Nẵng năm 2020 đã hoàn thành 46 tác phẩm. Qua đánh giá, trại sáng tác văn học, nghệ thuật lần này đã có được thành công, không chỉ ở số lượng mà còn cả ở chất lượng nội dung của từng tác phẩm. Trong đó có 31 tác phẩm văn học, 11 tác phẩm ảnh, 2 tác phẩm mỹ thuật và 2 ca khúc. Ngoài đề tài về miền núi, có tới trên 50% số tác phẩm của các văn nghệ sỹ Tuyên Quang tham gia trại đều sáng tác về biển, đảo, với góc nhìn tươi mới và đằm sâu hơn.

Cũng trong thời gian tham gia trại sáng tác, các văn nghệ sỹ của Tuyên Quang đã có buổi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Đà Nẵng. Tiếp đoàn văn nghệ sỹ Tuyên Quang có Nhà nghiên cứu văn hoá dân gian Bùi Văn Tiếng, Chủ tịch Liên hiệp, nhạc sỹ Trương Duy Huyến, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp, nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm, Phó Chủ tịch Liên hiệp, kiêm Tổng biên tập Tạp chí Non Nước, cùng đông đảo anh, chị em văn phòng hội và các văn nghệ sỹ ở Đà Nẵng. Nhà thơ Tạ Bá Hương, Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tuyên Quang (trưởng đoàn) và nhà nghiên cứu văn hoá dân gian Bùi Văn Tiếng, Chủ tịch Liên hiệp Hội Văn học Nghệ thuật Đà Nẵng đã cùng trao đổi về tình hình sáng tác, những khó khăn, thuận lợi trong việc xây dựng, phát triển tổ chức hội giữa 2 tỉnh Tuyên Quang và Đà Nẵng trong điều kiện hiện nay.

Ngoài ra, đoàn văn nghệ sỹ của tỉnh Tuyên Quang cũng đã có chuyến làm việc, trao đổi nghiệp vụ với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Phú Yên. Nhà văn Trần Quốc Cường, Chủ tịch Hội và nhà thơ Huỳnh Thạch Thảo, Phó Chủ tịch Hội đã tiếp và trao đổi với nhà thơ Tạ Bá Hương và anh em trại viên về thực trạng, giải pháp trong việc phát triển lực lượng hội viên, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động sáng tác giữa hai vùng văn hoá. Từ đó góp phần tạo ra lực lượng tác giả và tác phẩm có giá trị cả về nội dung và hình thức thể hiện.

 

bemactuyenquangt6 2020 1

Đại diện cho các thành viên tham gia Trại sáng tác, ông Tạ Bá Hương cũng đã chân thành cảm ơn tập thể cán bộ, nhân viên Nhà sáng tác Đà Nẵng đã nhiệt tình, chu đáo trong công tác đón tiếp, phục vụ các văn nghệ sĩ giúp cho Trại sáng tác tổ chức thành công tốt đẹp.

Về phía Nhà sáng tác Đà Nẵng, ông Nguyễn Song Hiển đã chúc mừng sự thành công của Trại sáng tác. Ông chúc các văn nghệ sỹ Tuyên Quang luôn giữ vững khả năng và cảm hứng sáng tác, tiếp tục cống hiến cho xã hội những tác phẩm mới, có chất lượng cao.

Trại sáng tác đã cho ra đời 46 tác phẩm, trong đó bao gồm: 30 tác phẩm văn học, 02 tác phẩm âm nhạc, 02 tác phẩm mĩ thuật, 11 tác phẩm nhiếp ảnh và 01 tác phẩm sân khấu.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này