Bế mạc Trại sáng tác văn học Công nhân lần thứ 4 tại Đại Lải

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ: "Tập hợp, bồi dưỡng đội ngũ tác giả viết về công nghiệp, công nhân và người lao động; để có nhiều tác phẩm giá trị phục vụ công cuộc Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước", được sự hỗ trợ tổ chức của Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật, từ ngày 13 tháng 7 đến ngày 27 tháng 7 năm 2020, Ban Văn học Công nhân Hội Nhà văn Việt nam đã tổ chức Trại sáng tác Văn học Công nhân lần thứ 4 cho tác giả các tỉnh từ Thanh Hóa trở ra phía Bắc, tại Nhà sáng  tác Đại Lải.

Về dự trại có 15 tác giả là Hội viên Hội Nhà văn, hội viên Hội văn nghệ các tỉnh, tác giả của các Khu công nghiệp. Những tác giả này đều đã có đầu sách in riêng và từng được nhận các giải thưởng về sáng tác văn học trong đời sống công nhân.

Dự buổi bế mạc Trại sáng tác có ông Phạm Ngọc Chiểu – Trưởng Ban văn học Công nhân; ông Nguyễn Thạch Tâm – Phó Giám đốc Nhà sáng tác Đại Lải và toàn thể tác giả tham dự trại viết.

bemacvhcongnhant7 2020

Ông Phạm Ngọc Chiểu thay mặt Ban tổ chức Trại đã báo cáo tổng kết trại sáng tác. Dự Trại sáng tác Văn học Công nhân, các tác giả đều đã có đề cương sáng tác được chuẩn bị chu đáo. Với tinh thần lao động miệt mài, nghiêm túc và sáng tạo, các tác giả dự Trại sáng tác Đại Lải thu được kết quả rất đáng ghi nhận. Tiêu biểu như tập thơ “Nghe mưa” của Hà Phạm Phú với 120 bài thơ; truyện ngắn “Thần rừng” của Cầm Sơn; tiểu thuyết “Con đường đầy cỏ lạ hoa thơm” của Phạm Ngọc Chiểu; bài ký sự “Biển buồn” của Nguyễn Khánh Hội…

Đồng thời ông Phạm Ngọc Chiểu cũng đã có lời cảm ơn chân thành sự quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi của Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật; sự tiếp đón ân cần và chu đáo của cán bộ, nhân viên Nhà sáng tác Đại Lải đã đóng góp rất nhiều cho sự thành công của Trại sáng tác văn học Công nhân lần này.

Ông Nguyễn Thạch Tâm đã thay mặt Nhà sáng tác Đại Lải chúc mừng thành công của Trại sáng tác và nhấn mạnh Nhà sáng tác Đại Lải sẽ luôn rộng mở chào đón các văn nghệ sỹ, tạo không gian thuận lợi để chắp cánh các tác giả có được những tác phẩm hay, chất lượng cống hiến cho bạn đọc và xã hội.

Kết thúc Trại sáng tác, 15 tác giả đã hoàn thành 174 tác phẩm, trong đó: 156 tác phẩm thơ, 10 truyện ngắn, 3 truyện thiếu nhi, 3 ký sự, 2 tiểu thuyết.

KẾT QUẢ TRẠI SÁNG TÁC – BAN VĂN HỌC CÔNG NHÂN
HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM
(13/7/2020 - 27/7/2020)
 
           
Họ và tên                            văn nghệ sĩ Dân tộc Giới tính Số lượng tác phẩm Loại hình văn học nghệ thuật Tên tác phẩm
Phạm Ngọc Chiểu Kinh Nam 1 Tiểu thuyết Con đường đầy cỏ lạ hoa thơm
Nguyễn Đức Sơn (Cầm Sơn) Kinh Nam 3 Truyện ngắn  Thần rừng
Chuyện của Dín
Kỷ niệm xanh
Nguyễn Quang Thuyên Kinh Nam      
Đỗ Bảo Châu Kinh Nam 2 Truyện ngắn Trong sương chiều Đại Lải
Dòng tin nhắn
Trịnh Công Lộc Kinh Nam 3 Thơ Cùng bạn tôi
Gửi mát cho dòng sông
Trăng mặt trời
Tạ Quang Bảo (Tạ Bảo) Kinh Nam 1 Tiểu thuyết Phần 2 tiểu thuyết: Họ ta ở làng Giấy
Phạm Minh Hằng Kinh Nam 2 Truyện ngắn Bao công đời nay
Người mang hai họ
Hà Phạm Phú Kinh Nam 120 Thơ Tập thơ: Nghe mưa (120 bài)
Phạm Trọng Thanh Kinh Nam 13 Thơ Chùm thơ 13 bài
Nguyễn Thị Kim Ngân Kinh Nữ 11 Thơ Chùm thơ 11 bài
Trần Dũng Tày Nam 3 Truyện thiếu nhi Đánh gậy
Phan Mai Hương Kinh Nữ 1 Nhật ký hải trình nhà giàn
Nguyễn Khánh Hội Kinh Nam 1 Biển buồn
1 Truyện ngắn Đường đến đảo Vân
6 Thơ  
 
 
 
 
 
Đinh Đức Cường Kinh Nam 1 Miên man miền dã quỳ
2 Truyện ngắn Hoa trứng gà
Đi buôn
Lê Văn Sự Kinh Nam 3 Thơ Một thoáng Đại Lải
Viết ở đầm An Sinh
Sửa trường ca: Huyền thoại Đốn Sơn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này