BÀI VIẾT MỚI

Bế mạc Trại sáng tác Âm nhạc 2022 Vũng Tàu

Ngày 15/5/2022, tại Nhà sáng tác Vũng Tàu, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã tổ chức bế mạc trại sáng tác Âm nhạc Vũng Tàu 2022.

Dự bế mạc trại có: PGS.TS, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; ông Lê Văn Minh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu; ông Hùng Văn Hồng – Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Bà Rịa – Vũng Tàu; ông Trần Công Sơn – Trưởng phòng quản lý Văn hóa và Di sản Văn hóa, Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; nhạc sĩ Phạm Minh Tiến – Phó Trưởng Đoàn nghệ thuật ca múa nhạc tỉnh; bà Huỳnh Hà Quỳnh Châu – Phó Giám đốc Nhà Sáng tác Vũng Tàu; các nhạc sĩ Chi hội nhạc sĩ Việt Nam Bà Rịa Vũng Tầu; Đài PTTH, các báo, đài địa phương…

Về phía Hội Nhạc sĩ Việt Nam có: Thiếu tướng, nhạc sĩ Đức Trịnh – Chủ tịch Hội; nhạc sĩ Hoàng Mạnh Toàn – Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam, Trưởng Trại sáng tác, cùng toàn thể các nhạc sĩ tham dự Trại sáng tác.

bemacamnhacvnt5 2022

PGS.TS, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đã có bài phát biểu, biểu dương các nhạc sĩ có kết quả sáng tác nhiều tác phẩm âm nhạc có chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng trong giai đoạn mới; thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng về công tác văn hóa. Mối quan tâm xuyên suốt của Đảng và Nhà nước dành cho văn hóa, cùng sứ mệnh “văn hóa soi đường cho quốc dân đi”.

Về kết quả Trại, nhạc sĩ Đức Trịnh đã có nhận xét: “Trại sáng tác lần này đạt nhiều thành tích, trong thời gian ngắn các nhạc sĩ đã tập trung sáng tác các tác phẩm chất lượng tốt, đúng chủ đề nội dung mà Ban tổ chức đề ra”.

Trại sáng tác lần này đã gặt hái được những thành công và đạt được kết quả tốt đẹp, đặc biệt là được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và thành phố Vũng Tàu, Sở Văn hóa, Hội Văn học nghệ thuật, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi để các nhạc sĩ dự trại có các chuyến đi thực tế bổ ích, tạo cảm hứng cho ra đời các tác phẩm có chất lượng tốt, chân thực. Nội dung các tác phẩm ca ngợi vẻ đẹp quê hương đất nước, tình yêu đôi lứa, truyền thống cách mạng của địa phương, đời sống xã hội, cuộc sống đa sắc màu, con người lao động.

Nhạc sĩ Hoàng Mạnh Toàn – Trưởng trại, báo cáo đánh giá kết quả chuyên môn: Trong quá trình tham gia trại các nhạc sĩ đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thường xuyên cùng nhau trao đổi kinh nghiệm sáng tác. Các nhạc sĩ có nhiều kinh nghiệm như PGS.TS, nhạc sĩ Thế Bảo luôn gương mẫu và tận tình giúp đỡ anh em trẻ trong sinh hoạt cũng như về chuyên môn. Mọi người nghiêm túc trong sinh hoạt, chấp hành tốt các qui định của Nhà Sáng tác và Ban Tổ chức.

Ban tổ chức đã nghiệm thu được 18 tác phẩm của 16 nhạc sĩ (14 tác phẩm Romance, 03 tác phẩm Khí nhạc, 01 tác phẩm hợp xướng), có nhạc sĩ báo cáo sáng tác được 2 tác phẩm.

bemacamnhacvnt5 2022 1

Nhạc sĩ Hoàng Mạnh Toàn – Trưởng Trại, đã trao lại số tác phẩm của các nhạc sĩ sáng tác trong thời gian dự trại cho lãnh đạo Nhà sáng tác Vũng Tàu, với sự chứng kiến của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân – Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật và nhạc sĩ Đức Trịnh – Chủ tịch Hội.

bemacamnhacvnt5 2022 2

Ban tổ chức đã lựa chọn được 8 tác phẩm có chất lượng tốt, dàn dựng để các nghệ sĩ, ca sĩ của Đoàn nghệ thuật ca múa nhạc tỉnh Vũng Tàu biểu diễn báo cáo tổng kết trại. Các tác phẩm này sẽ được báo cáo lên Hội đồng nghệ thuật của Hội để xem xét, đánh giá và phát hành tới công chúng.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này