BẾ MẠC TRẠI SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUẬT NĂM 2022 CỦA TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU BẢO TỒN VÀ PHÁT HUY VĂN HÓA DÂN TỘC CÁC TỈNH ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ TẠI ĐÀ NẴNG

Ngày 16/5/2022, tại Nhà sáng tác Đà Nẵng, Trung tâm nghiên cứu Bảo tồn và phát huy VHDT các tỉnh ĐBBB đã phối hợp với Nhà sáng tác Đà Nẵng để tổ chức bế mạc Trại sáng tác 2022.

Tham dự buổi bế mạc có ông Võ Huỳnh Hữu Trí - Giám đốc Nhà sáng tác Đà Nẵng, ông Đào Văn Quang – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Bảo tồn và phát huy VHDT các tỉnh ĐBBB - Trưởng đoàn cùng các hội viên Trung tâm nghiên cứu Bảo tồn và phát huy VHDT các tỉnh ĐBBB tham gia trại sáng tác.

bemacttngbtchbbt5 2022

Tại buổi bế mạc, ông Đào Văn Quang - Trưởng đoàn đã có báo cáo tổng kết tác phẩm trong trại sáng tác lần này, khẳng định về thành công của Trại sáng tác. Sau 15 ngày tham gia trại sáng tác đã có 28 tác phẩm ra đời bao gồm: 16 tác phẩm văn học, 3 tác phẩm kỹ thuật, 4 tác phẩm nhiếp ảnh, 1 tác phẩm âm nhạc, 4 tác phẩm sân khấu

Trong thời gian tham dự Trại sáng tác đoàn đã đi thâm nhập thực tế nghiên cứu tại Cố đô Huế, Thánh địa Mỹ Sơn, Bảo tàng Quân Đội Quân khu 5, Bảo tàng Chăm. Đặc biệt đoàn đã đến thắp hương cho các binh phu - những người đi khai thác và giữ chủ quyền của đất nước tại đảo Hoàng Sa - đã nằm lại nơi biển đảo xa xôi này. Những chuyến đi này là điều kiện tốt để các văn nghệ sĩ có thêm những sáng tác có chất lượng.

Đoàn cũng gửi lời cám ơn sự quan tâm chỉ đạo của Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật, sự tận tình giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi của cán bộ, nhân viên nhà sáng tác Đà Nẵng. Qua Trại lần này đoàn, cũng đã rút ra được những bài học quý báu để tổ chức các trại sáng tác tiếp theo với kết quả tốt hơn.

bemacttngbtchbbt5 2022 1

Ông Võ Huỳnh Hữu Trí đón nhận lời cảm ơn chân thành của các văn nghệ sĩ và chúc mừng sự thành công của Trại sáng tác. Ông cũng chúc các văn nghệ sỹ luôn mạnh khoẻ, luôn dồi dào cảm hứng sáng tạo để có thể cho ra đời những tác phẩm có chất lượng cao, đóng góp cho nền văn học nghệ thuật nước nhà.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này