BÀI VIẾT MỚI

Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Hà Giang 2022 tại Đại Lải

Ngày 6/9/2022, tại Nhà sáng tác Đại Lải, Hội văn học nghệ thuật (VHNT) Hà Giang phối hợp Trung tâm Hỗ trợ sáng tác VHNT tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật 2022.

Dự khai mạc có ông Nguyễn Văn Chiến – Trưởng đoàn; ông Phan Thanh Bình – Giám đốc Nhà sáng tác Đại Lải và các thành viên tham dự Trại.

khaimachagiangt9 2022

Trại sáng tác lần này được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các tác giả giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác bởi hoạt động Văn học - Nghệ thuật là một hình thái đặc thù, sáng tạo trên cơ sở đời sống thực tiễn sinh động, việc đi thực tế, bám sát cuộc sống để hoàn thành các tác phẩm là việc làm hết sức cần thiết đối với mỗi tác giả.

Trong 15 ngày tại Trại sáng tác, các văn nghệ sỹ ngoài việc trực tiếp sáng tác tại Nhà sáng tác còn tham gia vào các hoạt động khác như đi thực tế tại các vùng thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, giao lưu với các văn nghệ sỹ địa phương, tổ chức toạ đàm về các vấn đề văn học nghệ thuật…

Trong buổi khai mạc, ông Nguyễn Văn Chiến thay mặt cho Hội VHNT Hà Giang phát biểu về nội dung Trại sáng tác năm 2022, đồng thời bày tỏ lời cảm ơn đến Trung tâm Hỗ trợ sáng tác VHNT, lãnh đạo và cán bộ nhân viên Nhà sáng tác Đại Lải. Các văn nghệ sỹ thuộc đoàn Hà Giang cũng hết sức phấn khởi, sẵn sàng cho công việc sáng tác mới tại Trại sáng tác lần này. Những tín hiệu tốt này cho thấy một kỳ Trại sẽ thành công như mong đợi của Ban tổ chức.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này