KHAI MẠC TRẠI SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUẬT TUYÊN QUANG 2023

Chia tay Hội trại của Hội VHNT Đồng Nai cuối tháng 3/2023, ngày 05/4/2023, Nhà sáng tác Nha Trang đã tiếp tục phối hợp tổ chức khai mạc Hội trại sáng tác văn học nghệ thuật 2023 với Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Tuyên Quang.

Dẫn đoàn 15 văn nghệ sỹ đến từ Tuyên Quang dự lễ Khai mạc là ông Tạ Bá Hương - Chủ tịch Hội VHNT Tuyên Quang; Phía Nha Trang, Bà Đỗ Thị Mai Hương - Giám đốc Nhà sáng tác Nha Trang thuộc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác Văn học nghệ thuật cùng ông Trần Hà - Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa và tập thể cán bộ nhân viên Nhà sáng tác đã long trọng nhưng thân tình cởi mở cùng tham dự và tiếp đón.

Trại sáng tác đầu năm 2023 của Hội VHNT Tuyên Quang tại Nha Trang lần này tập trung vào chuyên ngành chính gồm các chuyên ngành Văn học, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Âm nhạc. Trong số đó, hơn một nửa là các văn nghệ sĩ thuộc về lĩnh vực Văn học.

 khaimactuyenquangt4 2023

Hội Trại của các văn nghệ sỹ đến từ tỉnh miền núi phía Bắc từng là nôi của người Việt cổ và sau này là nôi của cách mạng – thủ đô kháng chiến của cả nước được ví như những người con từ miền đất của Âu cơ sẽ hòa mình vào vùng đất ven biển của Lạc Long Quân huyền thoại, chắc chắn sẽ là nguồn năng lượng, cảm hứng vô bờ để sau đó công chúng có thể tiếp cận được những tác phẩm chất lượng sản sinh trong Trại lần này.

Các tác giả trại viên của Trại sáng tác sẽ dành thời gian nghiên cứu, hoàn thiện đề cương, bản thảo, bản demo, tác phẩm để những đứa con tinh thần của mình được khai sinh, sẽ góp phần tích cực trong sự nghiệp “xây dựng và phát triển văn hóa trong thời kỳ mới” theo tinh thần của Nghị quyết 23-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Đến với Trại, các văn nghệ sỹ cũng sẽ có thời gian để thâm nhập thực tiễn đời sống nhân dân vùng biển cũng như khám phá những trầm tích văn hóa đã lắng đọng nơi đây thông qua những di tích lịch sử, di sản văn hóa và du lịch- điều mà sẽ giúp mỗi tác giả có thể tái tạo nguồn năng lượng sáng tạo, bồi đắp, tích lũy nguồn cảm hứng sáng tác văn học nghệ thuật.

Trại sáng tác sẽ diễn ra trong vòng 15 ngày tính từ ngày Khai mạc.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này