Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Bắc Ninh 2023 tại Đà Nẵng

Ngày 24/4/2023, tại Nhà sáng tác Đà Nẵng, Hội văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Nhà sáng tác Đà Nẵng để tổ chức bế mạc Trại sáng tác 2023.

Tham dự buổi bế mạc có ông Đỗ Văn Phong - Phó Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh - Trưởng đoàn, ông Bùi Văn Tiếng - Chủ tịch liên hiệp hội văn học nghệ thuật Đà Nẵng; ông Võ Huỳnh Hữu Trí - Giám đốc Nhà sáng tác Đà Nẵng cùng các hội viên Hội văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh tham gia trại sáng tác.

bemacbacninht4 2023

Sau 15 ngày diễn ra, bằng tinh thần lao động sáng tạo, các nhà văn, nhà thơ, nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhạc sĩ, ca sĩ đến từ quê hương quan họ đã sáng tác được 164 tác phẩm, bao gồm: 132 tác phẩm thơ, 11 tác phẩm văn xuôi, , 1 tác phẩm âm nhạc, 5 tác phẩm VHDG, 10 tác phẩm nhiếp ảnh, 2 tác phẩm mỹ thuật. Có thể nói, số lượng các tác phẩm thu được từ Trại sáng tác của Hội VHNT tỉnh Bắc Ninh là một kết quả khá dồi dào.

Mảnh đất, con người Đà Nẵng tươi đẹp, nhân văn đã mang đến cho các văn nghệ sĩ Kinh Bắc nhiều cảm xúc được gửi gắm vào tác phẩm; với những khám phá mới, góc nhìn mới độc đáo về Đà Nẵng. Đó là thành quả của quá trình lao động sáng tạo nghiêm túc, thể hiện trách nhiệm công dân - văn nghệ sĩ, qua đó đã khẳng định chất lượng của các tác phẩm sáng tác từ Trại sáng tác Đà Nẵng.

Đặc biệt, thời gian ở trại sáng tác, đoàn văn nghệ sĩ Bắc Ninh gây ấn tượng bởi những hoạt động kết nối ân tình, tạo dựng tình đoàn kết không chỉ giữa những hội viên Bắc Ninh mà với cả bạn bè trong giới văn nghệ sĩ trong buổi gặp gỡ. Đoàn đã có buổi thăm và giao lưu cùng các văn nghệ sĩ Đà Nẵng. Lãnh đạo hai Hội đã giới thiệu về tình hình hoạt động văn học nghệ thuật của hai địa phương trên tinh thần cởi mở, chia sẻ về công tác tổ chức, hoạt động sáng tác, công tác đào tạo bồi dưỡng lực lượng sáng tác văn học, nghệ thuật, nâng cao chất lượng tạp chí, cơ chế hỗ trợ đối với văn nghệ sĩ đạt các giải thưởng quốc gia, quốc tế và tạo điều kiện giao lưu giữa văn nghệ sĩ Đà Nẵng và Bắc Ninh nhằm học tập kinh nghiệm sáng tác, tổ chức hoạt động văn học, nghệ thuật đạt hiệu quả hơn. 

Tại buổi bế mạc, nhà nghiên cứu Đỗ Văn Phong - Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh cho biết: Đoàn đã đi thực tế được nhiều địa điểm thuộc thành phố Đà Nẵng như Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà và nhiều địa danh ở hai tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế. Những trải nghiệm thực tế tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế đã đem đến cho các nghệ sĩ nhiều cảm hứng sáng tác. Đoàn cũng gửi lời cảm ơn đến sự nhiệt tình giúp đỡ của nhà sáng tác Đà Nẵng trong quá trình tham dự trại.

bemacbacninht4 2023 1

Ông Võ Huỳnh Hữu Trí đón nhận lời cảm ơn chân thành của các văn nghệ sĩ và chúc mừng sự thành công của trại sáng tác. Ông cũng chúc các văn nghệ sỹ luôn mạnh khoẻ, luôn dồi dào cảm hứng sáng tạo để có thể cho ra đời những tác phẩm có chất lượng cao, đóng góp cho nền văn học nghệ thuật nước nhà.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này