Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Yên Bái 2023 tại Cần Thơ

Ngày 25/8/2023, tại Nhà sáng tác Cần Thơ đã diễn ra buổi khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Yên Bái 2023. Đây là Trại sáng tác tổng hợp được phối hợp tổ chức giữa Hội văn học nghệ thuật Yên Bái và Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật.

khaimacyenbait8 2023

Tham dự buổi khai mạc có ông Nguyễn Đình Thi – Chủ Tịch Hội liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái; ông Hoàng Văn Nghĩa – Giám đốc Nhà sáng tác Cần Thơ. Khách mời tham dự có bà Hứa Thị Anh Đào – Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Văn học nghệ thuật TP.Cần Thơ và ông: Trần Đình Thảo – Chủ Tịch Hội Mỹ thuật Cần Thơ. Ngoài ra còn có sự tham dự của các trại viên gồm các văn nghệ sỹ thuộc các lĩnh vực văn học nghệ thuật, hội họa, nhiếp ảnh, văn nghệ dân gian… và đại diện cơ quan thông tấn, báo chí địa phương.

Ông Nguyễn Đình Thi thay mặt cho đoàn văn nghệ sỹ Yên Bái đã có bài phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của Trại sáng tác Yên Bái 2023 tại Cần Thơ. Trại sáng tác này sẽ là nơi hội tụ các tác giả xuất sắc của Yên Bái, ươm mầm cho các tác phẩm văn học nghệ thuật mới cũng như hoàn thiện các tác phẩm đang dang dở.

Ông Hoàng Văn Nghĩa - Giám đốc Nhà sáng tác Cần Thơ đã phát biểu khai mạc trại sáng tác, gửi đến đoàn lời thăm hỏi sức khỏe và lời hứa tạo điều kiện thuận lợi và môi trường sáng tác phù hợp cho trại viên. Ông mong rằng với đặc điểm vị trí địa lý, địa hình của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long sẽ mang đến cho các trại viên nhiều ý tưởng sáng tác, để đạt được nhiều tác phẩm có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật.

khaimacyenbait8 2023 1

Đại diện cho Hội liên hiệp Văn học nghệ thuật TP. Cần Thơ, bà Hứa Thị Anh Đào Phó Chủ tịch Hội phát biểu, rất vinh dự đón chào các văn nghệ sỹ của Tỉnh Yên Bái về đây dự Trại sáng tác. Đồng bằng Sông Cửu Long luôn là đề tài mà tất cả các bạn văn nghệ sỹ gần xa khắp các nơi đến để tìm nguồn cảm hứng sáng tác ra rất nhiều tác phẩm hay có ý nghĩa thiết thực. Bà cũng giới thiệu với đoàn rất nhiều địa điểm đến mang nét văn hóa du lịch đặc trưng của TP. Cần Thơ như Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam, Chợ Nổi Cái răng, Nhà cổ Bình Thủy, Chùa Phật học… và những điểm đến ngoại ô của Tỉnh Cần Thơ. Bà tin tưởng rằng sau khi kết thúc Trại, đến với nguồn sinh khí của miền gạo trắng nước trong, đất đai trù phú, tất cả các văn nghệ sỹ sẽ có thêm nhiều tác phẩm hay gửi đến các bạn đọc giả gần xa.

Trại sáng tác sẽ diễn ra trong vòng 10 ngày. Các tác phẩm sẽ được báo cáo về Hội văn học nghệ thuật Yên Bái và Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này