Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Yên Bái 2023 tại Cần Thơ

Sau 10 ngày diễn ra sôi nổi, hào hứng, Trại sáng tác văn học nghệ thuật Yên Bái 2023 đã khép lại với nhiều thành công.

Buổi bế mạc có ông Nguyễn Đình Thi - Chủ tịch Hội liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái; ông Hoàng Văn Nghĩa – Gíam đốc Nhà sáng tác Cần Thơ; ông Tô Hoàng Vũ – Chủ tịch Hội nhiếp ảnh nghệ thuật TP Cần Thơ. Ngoài ra còn có sự tham dự đông đảo của các văn nghệ sỹ địa phương và văn nghệ sỹ dự trại viết.

bemacyenbait9 2023

Trong thời gian diễn ra Trại, các trại viên đã được truyền đạt các kiến thức về văn học nghệ thuật đương đại, kỹ năng sáng tác văn học cũng như trao đổi về các vấn đề văn học nghệ thuật. Các chuyến đi thực tế của đoàn đã đi đến 4 tỉnh: Bạc Liêu, Sóc Trăng, An Giang, Vĩnh Long. Tất cả các trại viên rất đoàn kết, giúp nhau trong quá trình đi thực tế để có những tác phẩm hay có giá trị sáng tạo mới.

Bế mạc Trại, Ban Tổ chức đã tổ chức chương trình Tọa đàm để được lắng nghe những ý kiến nhiều chiều từ các trại viên, từ đó tìm ra những giải pháp phù hợp nhằm bồi dưỡng, phát triển đội ngũ các tác giả văn học đáp ứng yêu cầu hiện nay. 

Ông Nguyễn Đình Thi thay mặt cho đoàn văn nghệ sỹ Yên Bái đã có lời cảm ơn chân tình đến cán bộ, nhân viên Nhà sáng tác Cần Thơ vì sự phục vụ chu đáo, tận tình. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến Hội liên hiệp văn học nghệ thuật Tp Cần Thơ, Hội mỹ thuật Tp Cần Thơ, Hội nhiếp ảnh Tp Cần Thơ là những người bạn, đồng nghiệp cũng đã hỗ trợ cho đoàn đến những địa điểm đi thực tế tác nghiệp. Tất cả những tình cảm nồng hậu ấy đã góp phần làm nên sự thành công của Trại sáng tác.

Ông Hoàng Văn Nghĩa, Giám đốc Nhà sáng tác Cần Thơ cũng đã phát biểu hy vọng rằng những hình ảnh đẹp về mảnh đất miền Tây Nam Bộ nói chung và Nhà sáng tác Cần Thơ nói riêng sẽ luôn đọng lại trong lòng của mỗi văn nghệ sỹ dự trại. Ông mong rằng sẽ có dịp hội ngộ các văn nghệ sỹ trong những lần tổ chức trại tiếp theo.

bemacyenbait9 2023 1

Kết thúc thời gian dự Trại, các tác phẩm sáng tác của các trại viên sẽ được tổ chức đánh giá, nhận xét. Qua đó, sẽ chỉ ra những điểm được và những điều chưa được trong mỗi tác phẩm, giúp các tác giả tiếp tục phát huy những mặt mạnh và hoàn thiện tay bút. 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này