Trại sáng tác Âm nhạc 2023 tại Cần Thơ

Trại sáng tác âm nhạc năm nay dành cho các nhạc sỹ đến từ đồng bằng sông Cửu Long do Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác Văn học nghệ thuật tổ chức từ ngày 15/9 đến ngày 25/9 tại nhà sáng tác Cần Thơ, bao gồm các thể loại: hợp xướng, romance, hòa tấu, thính phòng.

bemacanhacvnt9 2023

Đến tham dự bế mạc trại sáng tác có PGS.TS nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; ông Nguyễn Thành Kiên – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật thành phố Cần Thơ; Đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ; ông Hoàng Văn Nghĩa - Giám đốc Nhà sáng tác Cần Thơ; Lãnh đạo Đoàn Văn công Quân khu 9 và các cơ quan báo chí, phát thanh truyền hình tại Cần Thơ.

Về phía Hội Nhạc sĩ Việt Nam có: Thiếu tướng, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh – Chủ tịch Hội; nhạc sĩ Trần Nhật Dương – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Kiểm tra; nhạc sĩ Thế Long – Ủy viên Ban Chấp hành, Chủ tịch Hội Âm nhạc thành phố Cần Thơ, và 15 hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam tham dự Trại.

Với cảm hứng dạt dào lấy từ vùng sông nước miền Tây và những chuyến đi thực tế tại Hậu Giang trong thời gian dự Trại, các nhạc sĩ đã sáng tác được những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật cao và có thêm nhiều ca khúc mới về Cần Thơ.

Có 9 tác phẩm âm nhạc thuộc các thể loại: Romance, Acapella, tam tấu đã được dàn dựng và biểu diễn trại buổi Bế mạc được các nhạc sỹ đánh giá khá phong phú về màu sắc và chất liệu âm nhạc.

bemacanhacvnt9 2023 1

Nhạc sĩ Nguyễn Dũng thay mặt các nhạc sĩ dự trại đã trao cho ông Hoàng Văn Nghĩa – Giám đốc Nhà Sáng tác Cần Thơ 19 tác phẩm âm nhạc, trong đó bao gồm 6 tác phẩm khí nhạc, 13 tác phẩm thanh nhạc.

bemacanhacvnt9 2023 2

PGS.TS nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân – Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã biểu dương các nhạc sĩ dự trại trong thời gian ngắn đã khắc phục những khó khăn khách quan và chủ quan để hoàn thành tốt các tác phẩm âm nhạc. Ông cũng đánh giá nhận xét chi tiết từng tác phẩm để các nhạc sỹ học tập, trao đổi, rút kinh nghiệm. Đây là trại sáng tác âm nhạc mà phần lớn là các nhạc sĩ dự trại đến từ các tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng kết quả đạt được khá tốt, nâng cao được tính chuyên nghiệp trong sáng tác. Đã có sự kế thừa từ các thế hệ đi trước, nhiều gương mặt các nhạc sĩ trẻ đầy triển vọng đang dần khẳng định qua các tác phẩm của mình.

Trong phát biểu bế mạc, nhạc sĩ Đức Trịnh – Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam bày tỏ mong muốn các nhạc sĩ sẽ tiếp tục giữ phong độ với những tìm tòi sáng tạo mới. Ông rất vui mừng vì có nhiều tác phẩm hay viết về miền đất Đồng bằng và con người Cần Thơ. Nhạc sĩ cũng góp ý thêm về chuyên môn cho các tác giả dự Trại và đề nghị ngành văn hóa cùng các cơ quan truyền thông tiếp tục hỗ trợ giới thiệu đến công chúng những tác phẩm ra đời từ trại sáng tác âm nhạc Cần Thơ năm nay.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này