Bế mạc Trại sáng tác văn học - nghệ thuật Đà Nẵng 2024 tại Đại Lải.

Buổi bế mạc trại và báo cáo kết quả dự trại sáng tác tại Nhà sáng tác Đại Lải năm 2024 do Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng và Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật phối hợp tổ chức đã diễn ra vào ngày 30/03/2024.

bemacdanangt3 2024

Dự bế mạc có Nhà nghiên cứu Bùi Văn Tiếng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng, văn nghệ sĩ tỉnh Vĩnh Phúc và 13 trại viên thuộc các chuyên ngành văn học, văn nghệ dân gian, âm nhạc, mỹ thuật.

bemacdanangt3 2024 1

Trong bài phát biểu bế mạc, nhà nghiên cứu Bùi Văn Tiếng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng đã tri ân những nỗ lực của nhân viên Nhà sáng tác Đại Lải trong việc hỗ trợ văn nghệ sĩ Đà Nẵng để có được một Trại sáng tác thành công. Đồng thời ghi nhận những cố gắng của các trại viên tham gia trại lần này.

Trong thời gian diễn ra Trại sáng tác, tại Nhà sáng tác Đại Lải, 13 trại viên thuộc 4 chuyên ngành của Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng có dịp tham quan các di tích lịch sử, danh thắng, tìm hiểu về thiên nhiên, con người, văn hóa tại Đại Lải và các địa phương lân cận để mở rộng không gian sáng tác.

Trại sáng tác lần này thể hiện sự nỗ lực rất lớn và khả năng sáng tạo đáng ghi nhận của các hội viên thuộc 4 hội chuyên ngành của Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng trong. Đồng thời, Trại sáng tác cũng là cơ hội để văn nghệ sĩ hai địa phương Đà Nẵng và Vĩnh Phúc có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong sáng tạo tác phẩm.

Sau 15 ngày các trại viên đã hoàn thành được 32 tác phẩm theo đề cương đã đăng ký gồm: 1 công trình khảo cứu văn nghệ dân gian, 5 chuyên luận về văn nghệ dân gian, 7 bài bút ký, 8 tập thơ, 1 tùy bút, 1 tập truyện ngắn, 4 ca khúc, 5 bức tranh. Các tác phẩm là sự lao động không biết mệt mỏi của văn nghệ sĩ, đạt chất lượng nghệ thuật cao, có nội dung ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, quê hương, phong tục, con người ở Đại Lải và mọi miền đất nước.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này