BÀI VIẾT MỚI

Thành công của một Hội Trại

Triển lãm Tranh chủ đề “Lực lượng Vũ trang, Chiến tranh Cách mạng” tại Nhà Triển Lãm Mỹ Thuật - 16 Ngô Quyền đã chính thức Khai mạc và mở cửa đón công chúng thưởng lãm từ chiều thứ Hai- 17/6/2024. Tuyển tập Tranh trưng bày tại Triển lãm là kết quả của các họa sỹ tham dự Trại sáng tác tại Nhà sáng tác Đại Lải tháng 4/2024 của Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức. Được đánh giá thực sự là chắt lọc tinh hoa từ một Hội Trại, Triển lãm thu hút nhiều của giới chuyên môn và công chúng.

mythuatvnt6 2024
Nhà Phê bình Mỹ thuật Mai Thị Ngọc Oanh phát biểu Khai mạc

Tới dự Khai mạc có Phó chủ tịch thường trực Hội Mỹ thuật Việt Nam- Nhà Phê bình Mai Thị Ngọc Oanh; Ông Trần Ngọc Khởi – Quyền Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật; Họa sỹ Vũ Ngọc Long- Giám đốc Nhà Triển lãm; Họa sỹ Lân Trà- Phó trưởng Ban Kiểm tra Hội Mỹ thuật Việt Nam; nhiều họa sỹ trong Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra và toàn thể những họa sỹ của Hội Mỹ Thuật Việt Nam có tranh được chọn cùng công chúng quan tâm.

Phát biểu tại buổi khai mạc Triển lãm, Bà Mai Thị Ngọc Oanh vui mừng giới thiệu đây là tập hợp những tác phẩm rất tốt “được chọn lọc từ những tác giả chọn lọc- các tác giả từng tham gia quân đội”. Những tác phẩm này đã dự Triển lãm của Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Triển lãm, nay được trưng bày tại Nhà Triển lãm của Hội như một báo cáo kết quả của Hội Trại năm nay. Những tác phẩm được lựa chọn này cũng sẽ tiếp tục góp mặt trong Triển lãm của Hội Mỹ thuật Việt nam vào tháng Tám tới đây và vào dịp cuối năm sẽ được bổ sung thêm một số tác phẩm nữa để trưng bày tại Triển lãm của Hội Mỹ thuật Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/1944-22/12/2024.

Chia sẻ tại Triển lãm, họa sỹ Trịnh Bá Quát- Trưởng Trại sáng tác đề tài “Lực lượng vũ trang, Chiến tranh cách mạng” hồi tháng Tư vừa qua tại Nhà Sáng tác Đại Lại đã phát biểu những nét đặc biệt của Trại để có một kết quả thành công đem tới cuộc triển lãm này. Trại viên được chọn lọc kỹ trong đó phải nói tới sự tham dự của hai họa sỹ người Lào trong đó một là Họa sỹ Nhân dân, một người là Họa sỹ Ưu tú, nguyên Hiệu trưởng Trường Mỹ thuật Quốc gia Lào tạo nên một không khí hứng khởi, rất ấm áp tình đoàn kết, giao lưu chia sẻ rất nhiều về chuyên môn trong hoạt động sáng tác. Các tác giả dự Trại được khuyến khích sáng tác với kích thước và chất liệu tùy theo ý tưởng sáng tạo mang sở trường riêng của mỗi tác giả mà chỉ trong 10 ngày, mỗi tác giả đã có ít nhất 2 tác phẩm khổ lớn, có chất lượng rất tốt, kết quả Trại thực sự là một kỳ tích. Trong thời gian dự Trại, có những Họa sỹ miệt mài không rời giá vẽ, say sưa làm việc, có thể nói Hội Trại đã thực sự là một môi trường kích thích sự phát tiết của các họa sỹ.

Tới dự Khai mạc và phát biểu tại Triển lãm, Ông Trần Ngọc Khởi, Giám đốc Trung tâm sáng tác văn học nghệ thuật ghi nhận và đánh giá cao kết quả. Trong một thời gian vỏn vẹn 10 ngày, Trại đã có số lượng lớn những bức tranh được đánh giá có chất lượng cao về nội dung và nghệ thuật biểu đạt để phục vụ công chúng. Qua ý kiến đề xuất của họa sỹ Trịnh Bá Quát, Lãnh đạo Trung tâm sẽ bàn bạc với Hội Mỹ thuật để xây dựng cơ chế trình Bộ duyệt để tổ chức những Trại cho thời gian phù hợp.

mythuatvnt6 2024 1
Họa sỹ Trịnh Bá Quát- “Trưởng Trại” Sáng tác cùng tác phẩm của mình tại Triển Lãm
 

mythuatvnt6 2024 2

Triển lãm Tranh đề tài “Lực lượng Vũ trang, Chiến tranh Cách mạng” của Hội Mỹ thuật Việt Nam tại Nhà Triển Lãm Mỹ Thuật – 16 Ngô Quyền sẽ mở cửa đón chào công chúng đến hết ngày 24/6/2024.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này