BÀI VIẾT MỚI

Trại sáng tác kịch bản điện ảnh Hà Nội 2024 tại Đà Lạt

Ngày 22/7/2024, tại Nhà sáng tác Đà Lạt, Hội Điện ảnh Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật khai mạc Trại sáng tác với chủ đề Điện ảnh Hà Nội.

Trại sáng tác có sự tham gia của 15 tác giả kịch bản. Các tác phẩm tập trung vào khai thác những đề tài về mảnh đất và con người của Hà Nội.

khaimacdienanhhnt7 2024

NSƯT Nguyễn Thị Thanh Loan – Uỷ viên BCH Hội Điện ảnh Hà Nội cho biết, các tác phẩm lần này hầu hết là của những tác giả lão luyện trong nghề. Trại sáng tác Điện ảnh Hà Nội là nơi tụ hội của những người con tâm huyết với điện ảnh Hà Nội. Trại sáng tác sẽ tiếp tục đẩy mạnh sự phát triển của giới văn nghệ sĩ thủ đô. Trong giai đoạn chúng ta đang “đói” kịch bản như hiện nay, việc cho ra đời những tác phẩm điện ảnh này có ý nghĩa vô cùng to lớn. Bà cũng tin tưởng rằng Trại sáng tác này sẽ cho ra đời những bộ phim hay tạo đà tiến mới; chuyển mình trong lĩnh vực điện ảnh thủ đô nói riêng và nước nhà nói chung.

Mục tiêu của Trại sáng tác Điện ảnh Hà Nội là tập trung nâng cao nghiệp vụ sáng tác. Trong thời gian tổ chức, các tác giả sẽ nghiên cứu cả mảng phim tài liệu, phóng sự, đồng thời trao đổi kinh nghiệm sáng tác trong các đề tài chuyên môn.

khaimacdienanhhnt7 2024 1

Trại sáng tác thu hút sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của các tác giả nhất là những tác giả gạo cội lần này sẽ thu lại nhiều tác phẩm điện ảnh sinh động, phong phú, mang tính nghệ thuật, tính nhân văn, tính giáo dục cao, phản ánh thực tiễn đời sống. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, đưa tiếng nói của những người làm công tác văn hóa nghệ thuật để xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp và phát triển.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này