BÀI VIẾT MỚI

Trại sáng tác ảnh nghệ thuật tại Nhà sáng tác Nha Trang

Từ ngày 19/10 - 2/11/2018, Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam đã tổ chức Trại sáng tác dành cho hội viên khu vực Miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng tại thành phố Nha Trang.

Đây là trại sáng tác nằm trong khuôn khổ 3 trại sáng tác hàng năm được Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật hỗ trợ. Một đợt trại diễn ra trong 15 ngày với tổng số 30 hội viên được chia làm 2 đợt, mỗi đợt 15 hội viên, cùng tham dự các chương trình sáng tác trong thời gian 7 ngày.

Trại sáng tác lần này do nghệ sỹ nhiếp ảnh Tạ Hoàng Nguyên – Uỷ viên Thường vụ, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam chủ trì và chỉ đạo, nghệ sỹ nhiếp ảnh Hoàng Diệu - Trưởng Ban Tổ chức - Thi đua - Hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phụ trách công tác tổ chức, sáng tác.

traisangtacanht10 2018

Với trách nhiệm chỉ đạo và tổ chức sâu sát, chặt chẽ, các hội viên đã được đưa đi nhiều nơi sáng tạo ý tưởng của mình. Các hội viên còn được tổ chức thành các nhóm đi tác nghiệp tại Ninh Thuận, Đà Lạt và một số địa điểm ngoài thành phố Nha Trang.

traisangtacanht10 2018 1

Sau những ngày miệt mài, say mê, với những cảm xúc mới mẻ, các hội viên đã thu được rất nhiều khoảnh khắc đẹp, sau mỗi ngày đi tác nghiệp, hội viên lại ngồi lại cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận về nghiệp vụ. Thực tế cho thấy, các trại sáng tác gần đây được tổ chức rất hiệu quả khi những người làm công tác tổ chức đã chú ý lắng nghe, nắm bắt nhu cầu thực tế của các hội viên, cân đối hài hòa nhiều yếu tố từ điều kiện kinh phí, chương trình hoạt động trại... để điều chỉnh nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các hội viên, hướng đến tạo hiệu quả cao nhất của việc tổ chức trại. Cuối mỗi đợt, Ban Tổ chức trại dành một ngày để các hội viên họp mặt và tự trình bày hình ảnh của mình, nghe góp ý của các hội viên, đồng thời lắng nghe những phân tích, đánh giá của đại diện Hội đồng Nghệ thuật - Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam. Bắt đầu từ năm 2018, Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam đã quan tâm, tổ chức mở trại sáng tác đảo vùng, tạo điều kiện cho hội viên các vùng miền tác nghiệp với cảm xúc mới mẻ đã mang lại hiệu quả thực sự bổ ích. Tại Nha Trang, trại đã nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình của các hội viên Bùi Mai Thiện, Tuấn Ngọc, Ngọc Thành, Thanh Bình (Chi hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh tỉnh Khánh Hòa). Từ những điều kiện thuận lợi đó, hội viên đã đạt được kết quả tốt, thể hiện trực tiếp trong số các files ảnh thu hoạch nộp cho Ban Tổ chức. Nhiều hình ảnh đẹp, chất lượng đã được đại diện Hội đồng Nghệ thuật và Ban Tổ chức trại đánh giá cao.

traisangtacanht10 2018 2

Với sự đổi mới trong công tác tổ chức, cùng sự quan tâm sâu sát của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, sự giúp đỡ nhiệt tình của các nghệ sĩ tỉnh Khánh Hoà, hoạt động nghiệp vụ bổ ích lần này của Hội tại thành phố biển Nha Trang hứa hẹn sẽ đạt được những thành công tốt đẹp. Mỗi đợt sáng tác tại trại cũng sẽ trở thành bệ đỡ bồi tụ thêm nhiều tác phẩm tốt đóng góp cho sự phát triển chung của phong trào Nhiếp ảnh Việt Nam.

Nguồn: vapa.org.vn

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này