Khai mạc Trại sáng tác kịch bản sân khấu 2019 tại Nhà sáng tác Nha Trang

Ngày 14/3/2019, tại Nhà sáng tác Nha Trang đã khai mạc Trại sáng tác kịch bản sân khấu 2019 do Hội nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức.

Tới dự buổi khai mạc có ông Lê Chức – Phó Chủ tịch Hội nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam; ông Lê Văn Hoa – Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Khánh Hoà; ông Nguyễn Văn Chức – Chủ tịch và ông Trần Hà – Phó Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật Khánh Hoà. Về phía Nhà sáng tác Nha Trang có bà Đỗ Thị Mai Hương – Giám đốc Nhà sáng tác Nha Trang.

khaimacsankhaut3 2019

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Lê Văn Hoa đã thay mặt tỉnh Khánh Hoà chào mừng các nhà biên kịch sân khấu đến với trại sáng tác và khẳng định sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà với các loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

Trại sáng tác diễn ra từ ngày 14 đến 28-3, với sự tham gia của 14 tác giả của các tỉnh, thành khu vực phía nam như: Vĩnh Long, An Giang, Ninh Thuận, Tây Ninh, Đồng Tháp, Phú Yên và TP. Hồ Chí Minh. Trong 15 ngày tham gia trại sáng tác, các nhà biên kịch dự kiến sẽ hoàn thành 14 kịch bản sân khấu gồm: 10 tác phẩm kịch, 3 tác phẩm cải lương và 1 tác phẩm bài chòi, với nhiều nội dung phong phú về các danh nhân lịch sử, về chiến tranh, tình yêu quê hương – đất nước. Bằng phương pháp chia tổ thảo luận, các tác giả sẽ cùng trao đổi, thảo luận, đóng góp ý kiến, giúp sửa chữa và hoàn thiện các tác phẩm, qua đó giúp nâng tầm tư tưởng nghệ thuật, cho ra đời những kịch bản hay và những vở diễn mang giá trị nghệ thuật cao. Đây cũng là cơ hội để các tác giả giao lưu, học hỏi kinh nghiệm.

khaimacsankhaut3 2019 1

Trại sáng tác sẽ kết thúc vào ngày 29/3/2019.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này