Khai mạc Trại sáng tác Âm nhạc “Phú Lộc – Khúc ca ngày mới”

Ngày 17/4, Uỷ ban Nhân dân huyện Phú Lộc phối hợp Trung tâm hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật khai mạc trại sáng tác âm nhạc “Phú Lộc - Khúc ca ngày mới” nhân sự kiện kỷ niệm 10 năm Vịnh Lăng Cô được công nhận là Vịnh đẹp thế giới.

Dự khai mạc có ông Huỳnh Văn Ngàn - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật; PGS. TS. Nghệ sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam; Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Về phía huyện Phú Lộc tham dự khai mạc có các ông Đặng Ngọc Trân - Bí thư Huyện uỷ; ông Nguyễn Văn Mạnh - Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân huyện Phú Lộc; ông Trần Đức Thành - Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Phú Lộc; ông Hồ Trọng Cầu - Phó chủ tịch thường trực Uỷ ban Nhân dân huyện Phú Lộc và lãnh đạo các phòng ban của huyện Phú Lộc.

khaimacamnhacphuloct4 2019

Diễn ra trong 4 ngày (17-20/4/2019), trại sáng tác âm nhạc “Phú Lộc - Khúc ca ngày mới” có sự tham gia của hơn 10 nhạc sĩ nổi tiếng trong nước như: PGS. TS. Nghệ sĩ Đỗ Hồng Quân; Nhạc sỹ, Thiếu tướng Đức Trịnh và các Nhạc sĩ: Vũ Duy Cương, Nguyễn Cường, Phú Quang, Lê Minh Sơn, Xuân Phương, Vũ Thiết…

Tại Phú Lộc, các nhạc sĩ sẽ đi thực tế và tìm hiểu về đời sống sinh hoạt, văn hóa của người dân địa phương, cũng như tham quan vẻ đẹp sông nước hữu tình của vùng Lăng Cô - Bạch Mã - Cảnh Dương, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Quốc tự Thánh Duyên, Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã và Hải Vân Quan...   

Ông Huỳnh Văn Ngàn cho biết, trại sáng tác lần này là dịp để các nhạc sỹ trải nghiệm thực tế về cảnh quan và con người Phú Lộc nhân sự kiện kỷ niệm 10 năm Vịnh Lăng Cô được công nhận là Vịnh đẹp thế giới.

Trại sáng tác lần này nhằm tìm ra những ca khúc mới có giá trị nghệ thuật cao, quảng bá hình ảnh, đất nước và con người Thừa Thiên Huế nói chung, huyện Phú Lộc nói riêng tới những người yêu nhạc trên cả nước và bạn bè quốc tế. Những ca khúc này cũng sẽ được trình diễn trong các hoạt động của Lễ hội “Lăng Cô – Vịnh đẹp thế giới” được tổ chức từ 16 – 17/5 sắp đến.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này