Trại viết Tam Đảo 2019 của Tạp chí Văn nghệ quân đội

Sáng 3/5/2019, tại Nhà sáng tác Tam Đảo, Tạp chí Văn nghệ quân đội tiến hành khai mạc Trại sáng tác văn học 2019.

Trại sáng tác lần này nằm trong kế hoạch chuyên môn năm 2019, phục vụ cuộc thi truyện ngắn Lửa Mới 2018-2019, được sự đồng ý của Tổng cục Chính trị - Quân đội nhân dân Việt Nam và sự phối hợp tổ chức của Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật.

Buổi khai mạc Trại sáng tác văn học 2019 của Tạp chí Văn nghệ quân đội có sự tham dự của đại tá, nhà văn Nguyễn Bình Phương - Uỷ viên Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ quân đội; ông Trần Ngọc Khởi - Giám đốc Nhà sáng tác Tam Đảo; nhà báo Nguyễn Thị Thanh Vĩnh - Phó chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Vĩnh Phúc, Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Vĩnh Phúc; một số nhà văn Trung ương và 15 trại viên Trại sáng tác văn học 2019.

khaimacvnqdt5 2019
Đại tá, nhà văn Nguyễn Bình Phương

Phát biểu khai mạc Trại sáng tác văn học 2019, đại tá, nhà văn Nguyễn Bình Phương nhấn mạnh: “Cuộc thi truyện ngắn Lửa Mới 2018-2019 trên Tạp chí Văn nghệ quân đội đã đi được hơn nửa chặng đường, đang vào giai đoạn nước rút. Bài vở gửi về dự thi rất phong phú, đa dạng về độ tuổi tác giả, về đề tài, về bút pháp… Mở trại sáng tác Tam Đảo lần này, Ban tổ chức thống nhất chỉ mời những tác giả có nhu cầu tham gia cuộc thi. Hi vọng rằng, trại viết sẽ kích hoạt, tiếp lửa để cuộc thi về đích sớm hơn, ngoạn mục, mĩ mãn hơn.

Một trại viết được gọi là thành công khi chạm đến được một trong hai điều kiện. Thứ nhất là các thành viên có hứng khởi sáng tác và sáng tác được những tác phẩm ưng ý. Thứ hai là kích tạo được một bầu không khí văn chương, nơi các trại viên được cọ xát, tương tác, thăng hoa, biết vượt thoát giới hạn, cùng có chung một trạng thái thảng thốt - thảng thốt khi đọc lại tác phẩm mà mình thu hoạch tại trại, thảng thốt khi chia tay bạn văn để trở về với cuộc sống thường hằng”.

Một điểm nhấn của Trại sáng tác Tam Đảo 2019 do Tạp chí Văn nghệ quân đội tổ chức là quy tụ được một đội hình tác giả trẻ - mới - giàu nội lực đến từ mọi miền đất nước, trong đó có những gương mặt gần như “mới toanh” như Trần Ngọc Diệp, Phạm Đình Hải, Ai Ta Yết Lam (Vũ Lâm)…

khaimacvnqdt5 2019 1

Trại sáng tác sẽ diễn ra trong vòng 15 ngày từ 2/5 – 16/5/2019.

Nguồn: vannghequandoi.com.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này