Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Thanh Hoá 2019 tại Đà Lạt

Ngày 17/9/2019, Nhà sáng tác Đà Lạt đã phối hợp với Hội văn học nghệ thuật tỉnh Thanh Hóa tổ chức bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2019.

Trong các ngày từ 3 đến 18 tháng 9 năm 2019, Hội văn học nghệ thuật Thanh Hóa đã cử đoàn văn nghệ sỹ tham dự trại sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức tại Đà Lạt. Đoàn gồm có 15 hội viên, thuộc các chuyên ngành: Văn, thơ, Lý luận phê bình, Âm nhạc, Mỹ thuật, Văn nghệ dân gian, Ảnh nghệ thuật, Sân khấu, Múa, Điện ảnh.

Trong thời gian dự trại, các hội viên Trại sáng tác đã tổ chức nhiều chuyến đi thâm nhập thực tế để lấy tư liệu và cảm hứng sáng tác. Tại các nơi đến, anh chị em văn nghệ sỹ đã được tìm hiểu về nét văn hóa đặc sắc, về vùng đất và con người của cao nguyên Lang Biang nổi tiếng.

bemacthanhhoat9 2019

Kết thúc trại sáng tác, các văn nghệ sỹ Thanh Hoá đã hoàn thành 18 tác phẩm văn học và nghiên cứu, 02 tác phẩm mỹ thuật và chùm ảnh nghệ thuật 18 ảnh. Trong đó, có các tác phẩm: Con đường dài lắm (Truyện vừa) của Hà Thị Cẩm Anh; Ký ức làng (Trường ca) của Lâm Bằng; Giao mùa (tập thơ) của Lê Văn Sự; Giữ màu xanh cho đời cây; Nhớ (ca khúc) của Đồng Tâm; Làng ven, Về quê em đi anh (Ca khúc) của Đỗ Hoài Nam; Cư dân P50 – E5 (Truyện ngắn) của Nguyễn Huy Súc; Vẻ đẹp của một bài thơ; Nguyễn Xuân Thủy và tiểu thuyết “Có tiếng người trong gió” (Phê bình) của Hỏa Diệu Thúy; Văn học dân gian của người Thái và Truyền thuyết về Lê Lợi ở vùng Thái, huyện Thường Xuân (nghiên cứu) của Trần Thị Liên; Vàng chìm, (kịch bản kịch nói) của Cao Giáng Hương; Nẻo về (Kịch bản phim tài liệu) của Nguyễn Đăng Văn; Rạng đông (asilic) của Nguyễn Phi Trường; Sương sớm (asilic) của Trần Xuân Tý; kịch bản múa của Phạm Đắc Hải và ảnh nghệ thuật của Lê Bá Dũng…

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này