Khai mạc Trại sáng tác Âm nhạc 2019 tại Nha Trang

Ngày 17/10/2019, tại Nhà sáng tác Nha Trang, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã tổ chức khai mạc Trại sáng tác Âm nhạc Nha Trang, do Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật hỗ trợ hàng năm, nhằm bồi dưỡng nâng cao kiến thức, nghiệp vụ sáng tác âm nhạc cho các nhạc sĩ hội viên và tăng cường thực tế sáng tác ở các vùng miền để cho ra đời những tác phẩm chất lượng cao.

khaimacamnhact10 2019

Đến dự khai mạc có ông Trần Mộng Điệp – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Lê Văn Hoa – Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Khánh Hoà; Thiếu tướng, nhạc sĩ Đức Trịnh – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhạc sĩ Việt Nam; nghệ sĩ Trần Anh Dũng – Phó trưởng Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng; bà Đỗ Thị Mai Hương – Giám đốc Nhà sáng tác Nha Trang; nghệ sĩ Phan Vũ Kiên Thanh – Chi hội trưởng Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa cùng các nhạc sĩ Khánh Hòa; đại diện các sở, ban, ngành; phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Khánh Hòa.

Trại sáng tác Âm nhạc với chuyên đề: Romance, thính phòng, hòa tấu nhạc cụ… được tổ chức từ ngày 17 đến 31 tháng 10. Có 14 nhạc sĩ tham dự, đại diện cho các Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam khu vực miền Bắc, Trung bộ, Nam bộ, Tây Nguyên.

Phát biểu tại buổi khai mạc, nhạc sĩ Đức Trịnh đã có những ý kiến chỉ đạo về phương pháp, kỹ thuật sáng tác để Trại sáng tác lần này nhằm tìm ra những tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Nha Trang, Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung, phục vụ đời sống âm nhạc địa phương, phù hợp với sự phát triển của đất nước trong giai đoạn mới

Để giúp các nhạc sĩ có tư liệu và cảm hứng sáng tác, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa sẽ tạo điều kiện cho các nhạc sĩ đi tham quan, thực tế tại một số di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh tiêu biểu của tỉnh.

Bà Đỗ Thị Mai Hương thay mặt cho toàn thể cán bộ, nhân viên Nhà sáng tác Nha Trang cũng đã có lời chào mừng các nhạc sỹ tới tham dự trại. Bà tin tưởng rằng trại sáng tác âm nhạc lần này cũng sẽ thu được nhiều thành công, có được nhiều tác phẩm tốt với chất lượng cao.

Kết thúc trại các tác phẩm sáng tác của các nhạc sĩ đạt chất lượng tốt sẽ được Ban tổ chức nghiệm thu, dàn dựng một chương trình nghệ thuật đặc biệt, do Đoàn Ca Múa Nhạc Hải Đăng - Khánh Hòa biểu diễn tại buổi bế mạc báo cáo kết quả.

Nguồn: hoinhacsi.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này