Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông làm việc với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật

Ngày 4/3/2021, Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông đã có buổi làm việc với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật về việc triển khai kế hoạch công tác năm 2021.
 
thutruongtaquangdonglamviec4 3 21
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Trần Ngọc Khởi – Quyền Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật đã báo cáo tổng quát mọi mặt tình hình hoạt động của cơ quan năm 2020.

Trong năm 2020, Trung tâm đã tổ chức thành công 77 trại sáng tác, trong đó có 54 trại tổng hợp và 23 trại chuyên sâu, với 3059 tác phẩm với nhiều thể loại văn học nghệ thuật. Ông Khởi cho biết: “Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật và các Nhà sáng tác luôn xác định nhiệm vụ tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật vừa là nhiệm vụ chính trị, vừa là nhiệm vụ chuyên môn. Văn nghệ sĩ đến sáng tác tại các Nhà sáng tác có chất lượng tác phẩm tốt và đạt hiệu quả cao là mục tiêu Trung tâm luôn hướng tới.”

thutruongtaquangdonglamviec4 3 21 1
Thứ trưởng Tạ Quang Đông tại buổi làm việc

Về kết quả hoạt động trong năm qua, dù dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tới tất cả các mặt của đời sống xã hội nhưng các hoạt động tại các Nhà sáng tác của Trung tâm vẫn đạt được những kết quả nhất định. Bên cạnh đó, được sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hệ thống các Nhà sáng tác đã được nâng cấp và mở rộng.

Trong năm 2021, Trung tâm sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác tổ chức Trại sáng tác, đồng thời đổi mới việc tổ chức Trại để đem lại hiệu quả cao hơn trong hoạt động sáng tác của văn nghệ sỹ. Tập trung theo các mô hình văn nghệ sỹ có đề cương, đề tài tốt, tổ chức đi sáng tác dài ngày, ít người; tổ chức Trại sáng tác theo chuyên ngành, theo vùng...

Ghi nhận những đóng góp của Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật thời gian qua, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên của đơn vị trong bối cảnh còn nhiều khó khăn. Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh, trong năm 2021 cần nâng cao công tác truyền thông, đồng thời khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện một trong những nhiệm vụ trong tâm 2021 - tổ chức “Lễ công bố các tác phẩm và công trình văn học nghệ thuật tiêu biểu từ 2018-2021” dự kiến được tổ chức vào quý IV tới đây với mục tiêu trình bày những thành tựu sáng tác qua các Trại sáng tác trong thời gian qua.
 
thutruongtaquangdonglamviec4 3 21 2
Ông Trần Ngọc Khởi – Quyền Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật báo cáo tại buổi làm việc

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng lưu ý với Trung tâm về việc sử dụng, tổ chức có hiệu quả những hoạt động tại các Nhà sáng tác. Đặc thù của Nhà sáng tác là phục vụ văn nghệ sỹ cho nên không gian Nhà sáng tác không chỉ mang ý nghĩa lưu trú khách sạn mà cần có cơ sở vật chất kỹ thuật phù hợp hỗ trợ sáng tạo cho văn nghệ sỹ. Đặc biệt phải thường xuyên kiểm tra, bảo trì bảo dưỡng, kiểm kê hệ thống cơ sở vật chất tại các Nhà sáng tác để đảm bảo hệ thống cơ sở vật chất vận hành có hiệu quả, các thiết bị phụ trợ đáp ứng được các yêu cầu của những hội viên tham gia Trại.

Để nâng cao chất lượng nghệ thuật các tác phẩm tại Nhà sáng tác, Thứ trưởng yêu cầu Trung tâm cần phối hợp với các Hội chuyên ngành lựa chọn văn nghệ sỹ đi dự trại phù hợp về độ tuổi, chất lượng văn nghệ sỹ. Đồng thời cũng cải tiến việc đầu tư cho các văn nghệ sỹ theo chiều sâu để tạo ra các tác phẩm chất lượng cao, đáp ứng lòng mong mỏi của công chúng yêu nghệ thuật.

Nhân dịp xuân mới Tân Sửu, thay mặt Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Tạ Quang Đông gửi lời chúc sức khỏe, đoàn kết và thành công tới toàn thể lãnh đạo và cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật. Đây là niềm vinh dự và cũng là động lực cho toàn thể cơ quan phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị 2021.

Nguồn: baovanhoa.com.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này