Bế mạc Trại sáng tác Bắc Kạn 2019 tại Vũng Tàu

Ngày 18/10/2019 Nhà sáng tác Vũng Tàu đã phối hợp với Hội văn học nghệ thuật Bắc Kạn tổ chức bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Bắc Kạn năm 2019.

Tham dự bế mạc có ông Dương Văn Phong (Dương Khâu Luông) – Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật Bắc Kạn; bà Đỗ Thị Thanh Thùy – Giám đốc Nhà sáng tác Vũng Tàu, cùng các đại biểu là ông Lê Huy Mậu – Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; bà Mai Thanh Thìn – Chi hội trưởng Chi hội Mỹ thuật Vũng Tàu và 14 hội viên văn nghệ sỹ tham dự trại.

Đây là trại sáng tác đa ngành, đa số các tác giả đã có thâm niên và những thành công nhất định trong sáng tác văn học nghệ thuật ở địa phương, bên cạnh đó cũng có tác giả mới cầm bút, lần đầu tham dự trại sáng tác. Trong suốt thời gian dự trại các văn nghệ sỹ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng nhau đoàn kết, hỗ trợ hoàn thành tốt nhiệm vụ của Trại sáng tác đề ra. Ngoài ra các văn nghệ sỹ dự trại còn dành thời gian đi thâm nhập thực tế, tổ chức giao lưu tọa đàm trao đổi kinh nghiệm sáng tác. Trại sáng tác còn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình và chu đáo từ các Hội văn học nghệ thuật địa phương, góp phần động viên các văn nghệ sỹ dự trại nhiệt tình sáng tạo, góp phần vào thành công của Trại sáng tác lần này..

Tại buổi bế mạc nhà thơ Ma Đình Việt đã thay mặt đoàn văn nghệ sỹ báo cáo kết quả hoạt động trại. Qua đó, các tác giả về dự trại đã thể hiện được phong cách, phẩm chất của người văn nghệ sỹ, hết lòng vì công việc, tôn trọng, yêu thương gắn bó với nhau, hoàn thành tốt nhiệm vụ Trại sáng tác đề ra. Các tác phẩm đã phản ánh về những làng quê miền núi, những trăn trở về thực trạng xã hội nơi bản làng vùng cao xa xôi; những xung đột giữa cuộc sống mưu sinh với việc bảo tồn thiên nhiên nơi núi rừng phương bắc; sự sôi động và hơi thở của cuộc sống miền biển Vũng Tàu. Với 85 tác phẩm, trong đó có 62 tác phẩm văn học, 08 tác phẩm mỹ thuật, 15 tác phẩm nhiếp ảnh, Trại sáng tác đã thu được thành công cả về số lượng và chất lượng.

bemacbackant10 2019

Cũng tại buổi bế mạc, nhà văn lão thành Nông Văn Kim đã thay mặt các văn nghệ sỹ của đoàn phát biểu cám ơn Nhà sáng tác Vũng Tàu đã nhiệt tình chăm sóc, giúp đỡ đoàn trong những ngày dự trại, để các văn nghệ sỹ Bắc Kạn hoàn thành tốt đợt sáng tác của mình.

Bà Đỗ Thị Thanh Thùy đã thay mặt Nhà sáng tác Vũng Tàu chúc mừng các văn nghệ sỹ đã có một trại sáng tác thành công, đảm bảo về mặt an ninh, trật tự cũng như công tác tổ chức. Bà cũng mong các tác phẩm được sáng tác lần này cũng sẽ sớm đến được với công chúng, đặc biệt là các bản làng vùng cao Bắc Kạn.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này