Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Quảng Ngãi tại Tam Đảo

Ngày 17/10/2019, tại Nhà sáng tác Tam Đảo đã khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật 2019 do Hội văn học nghệ thuật Quảng Ngãi phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức.

Đến dự khai mạc có ông Trần Xuân Tiên – Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật Quảng Ngãi; ông Huỳnh Văn Ngàn – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật; ông Trần Ngọc Khởi – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật – Giám đốc Nhà sáng tác Tam Đảo; ông Hải Thanh – Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật Vĩnh Phúc và các văn nghệ sỹ tham dự trại.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Xuân Tiên nêu rõ mục đích, nội dung của trại sáng tác. Ông yêu cầu các văn nghệ sỹ cần tập trung làm việc, sáng tác, đồng thời có tinh thần đoàn kết, hỗ trợ, học hỏi lẫn nhau để hoàn thành tốt các tác phẩm như đã đăng ký với ban tổ chức. Ông cũng có lời cảm ơn tới Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật, Nhà sáng tác Tam Đảo vì sự tiếp đón ân cần chu đáo dành cho đoàn văn nghệ sỹ. Ông tin tưởng với sự nỗ lực của cả văn nghệ sỹ cũng như Nhà sáng tác, Trại sáng tác lần này sẽ thành công tốt đẹp.

Ông Huỳnh Văn Ngàn thay mặt Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật nói lời chào mừng các văn nghệ sỹ Quảng Ngãi đến với Tam Đảo. Ông nêu rõ: Việc phục vụ các văn nghệ sỹ tại các nhà sáng tác là nhiệm vụ chính trị, các nhà sáng tác cần luôn luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các văn nghệ sỹ sáng tác và hy vọng sau khi kết thúc trại các văn nghệ sỹ sẽ có nhiều tác phẩm tốt. Trong những năm vừa qua Trung tâm đã tổ chức nhiều trại sáng tác chuyên sâu, qua đó thu được nhiều tác phẩm tốt, tiêu biểu như “Mưa đỏ” của nhà văn Chu Lai..Vì thế ông cũng đề nghị Hội văn học nghệ thuật Quảng Ngãi rà soát lựa chọn, đề xuất tác giả đi sáng tác chuyên sâu. Ông còn đặc biệt nhắc nhở Nhà sáng tác cần tạo điều kiện tốt nhất cho các nghệ sỹ nhiếp ảnh vì đây là chuyên ngành đặc thù thường xuyên đi tác nghiệp thực tế cũng như phải phối hợp với Ban tổ chức trại quản lý tốt các văn nghệ sỹ đến sáng tác.

khaimacquangngait10 2019

Cũng trong buổi khai mạc, nhà thơ Hải Thanh đã thay mặt các văn nghệ sỹ Vĩnh Phúc chào đón các bạn đồng nghiệp Quảng Ngãi. Ông đã giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế - xã hội tại Vĩnh Phúc, các danh lam thắng cảnh, đặc biệt là về vùng đất Tam Đảo. Ông hứa sẽ tổ chức nhiều buổi giao lưu cũng như hướng dẫn thâm nhập thực tế cho các văn nghệ sỹ dự trại, nhằm tăng cường tình đoàn kết cũng như kinh nghiệm sáng tác cho các văn nghệ sỹ. Ông chúc các văn nghệ sỹ Quảng Ngãi sẽ có một kỳ trại sáng tác thành công tốt đẹp.

Trại sáng tác sẽ diễn ra trong 15 ngày.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này