BÀI VIẾT MỚI

Bế mạc Trại sáng tác Quảng Ninh 2020 tại Nha Trang

Ngày 15/10/2020 đã diễn ra buổi bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Quảng Ninh 2020 tại Nhà sáng tác Nha Trang. Trại sáng tác lần này được tổ chức với sự hỗ trợ của Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật và Hội văn học nghệ thuật tỉnh Quảng Ninh.

Tham dự buổi bế mạc có bà Hoàng Thị Hương Thơm – Phó Giám đốc Nhà sáng tác Nha Trang cùng toàn thể các văn nghệ sỹ dự trại.

bemacquangninht10 2020
Các tác giả giao lưu chia sẻ các tác phẩm dự trại

Trại sáng tác diễn ra trong 15 ngày từ 1/10 - 15/10/2020 với sự tham gia của 15 hội viên tiêu biểu ở các lĩnh vực văn học, âm nhạc, nhiếp ảnh, mỹ thuật, sân khấu. Trước khi lên đường tham gia trại sáng tác, các văn nghệ sỹ Quảng Ninh đã có đề cương, đề tài phù hợp theo từng chủ đề.

Trong thời gian diễn ra trại sáng tác, các trại viên được tạo điều kiện đến nhiều địa điếm nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang như: Tháp Bà Ponagar, Đèo Khánh Lê, chiêm ngưỡng những điệu múa truyền thống của đồng bào Chăm…, từ đó tìm cảm hứng để sáng tạo nên những tác phẩm mới. Kết thúc trại, các tác giả Quảng Ninh đã hoàn thành 40 tác phẩm ở các thể loại.

Phát biểu tại buổi bế mạc, các văn nghệ sỹ Quảng Ninh khẳng định: Trại sáng tác là cơ hội để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác, học hỏi thêm từ những văn nghệ sỹ địa phương; cảm nhận những nét đẹp của các vùng miền đất nước; từ đó phản ánh dưới góc nhìn nghệ thuật riêng và cho ra đời những tác phẩm mới có giá trị về tư tưởng, thẩm mỹ.

Bà Hoàng Thị Hương Thơm đã thay mặt cho toàn thể cán bộ, nhân viên Nhà sáng tác Nha Trang chúc mừng thành công của Trại sáng tác. Với việc tuân thủ nội quy của Nhà sáng tác cũng như Ban tổ chức, các văn nghệ sỹ đã có một kỳ trại sáng tác thành công về nhiều mặt, đồng thời vẫn đảm bảo sức khoẻ trong thời điểm dịch bệnh Covid-19. Bà chúc các văn nghệ sỹ sớm có thể xuất bản được các tác phẩm của mình và đạt được thêm nhiều thành công trong thời gian tới. Nhà sáng tác Nha Trang luôn sẵn sàng tiếp đón các văn nghệ sỹ trở lại sáng tác trong tương lai.

Kết quả Trại sáng tác Quảng Ninh: 40 tác phẩm các thể loại: Văn học: 16 tác phẩm; Âm nhạc: 11 tác phẩm; Mỹ thuật: 2 tác phẩm; Nhiếp ảnh: 9 tác phẩm; Sân khấu: 2 tác phẩm.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này