Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế 2020 tại Nha Trang

Ngày 19/10/2020, tại Nhà sáng tác Nha Trang đã diễn ra buổi bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật 2020 do Liên hiệp Hội văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức.

Đến dự buổi bế mạc có ông Hồ Đăng Thanh Ngọc – Chủ tịch Liên hiệp Hội văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế; bà Đỗ Thị Mai Hương – Giám đốc Nhà sáng tác Nha Trang cùng toàn thể các văn nghệ sỹ dự trại.

bemacthuathienhuet10 2020

Trại sáng tác lần này đã diễn ra trong thời gian tỉnh Thừa Thiên Huế phải đón nhận cơn lũ lớn lịch sử, làm ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần cũng như công việc sáng tác của các văn nghệ sỹ, nhiều văn nghệ sỹ đã phải rời trại trong một khoảng thời gian để trở về Huế. Nặng lòng với Huế, bằng tinh thần lao động miệt mài, không ngừng sáng tạo, tất cả các văn nghệ sỹ dự trại đều đã hoàn thành tác phẩm của mình, theo đúng đề cương đã đăng ký với Ban tổ chức. Các văn nghệ sỹ sáng tạo ra nhiều tác phẩm có giá trị cao, thể hiện qua nhiều thể loại phong phú. Các tác phẩm đều mang hơi thở cuộc sống, thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên của mảnh đất, con người vùng đất Thừa Thiên Huế và vùng đất biển Nha Trang. Hai nơi này đã tạo ra nguồn cảm hứng cho các văn nghệ sĩ để sáng tác ra những tác phẩm cho riêng mình. Đặc biệt, những danh lam thắng cảnh, làng nghề truyền thống đã được chuyển tải sinh động, phong phú qua lời văn, ca khúc, thơ, tranh mang phong cách rất riêng của từng văn nghệ sĩ.

Trong báo cáo về kết quả Trại sáng tác, ông Nguyễn Thế - Trưởng đoàn đã khẳng định về thành công của Trại sáng tác, với một khối lượng lớn tác phẩm đã được hoàn thành gồm 53 tác phẩm các thể loại. Có được sự thành công đó, ngoài sự nỗ lực hết mình của các văn nghệ sỹ, còn có sự hỗ trợ, giúp đỡ tận tình của lãnh đạo và cán bộ nhân viên Nhà sáng tác Nha Trang. Họ đã chăm sóc chu đáo, ân cần, đảm bảo cho các văn nghệ sỹ từng bữa ăn, giấc ngủ cũng như khả năng phòng chống dịch bệnh Covid-19, để các văn nghệ sỹ có thể toàn tâm, toàn ý sáng tác.

Bà Đỗ Thị Mai Hương thay mặt Nhà sáng tác Nha Trang đón nhận lời cảm ơn chân thành của các văn nghệ sỹ. Bà chúc các văn nghệ sỹ luôn mạnh khoẻ, luôn dồi dào năng lượng, cảm hứng sáng tạo để có thể cho ra đời những tác phẩm có chất lượng cao, được công chúng đón nhận.

Trại sáng tác lần này đã thu về 53 tác phẩm, bao gồm: 14 tác phẩm văn học; 05 tác phẩm âm nhạc; 11 tác phẩm mỹ thuật; 21 tác phẩm nhiếp ảnh; 01 tác phẩm văn học dân gian; 01 tác phẩm sân khấu.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này