Bế mạc Trại sáng tác văn học 2020 tại Đà Lạt của Hội Nhà văn Việt Nam

Ngày 17/10/2020 Nhà sáng tác Đà Lạt đã phối hợp với Nhà văn Việt Nam tổ chức Bế mạc Trại sáng tác văn học năm 2020 do Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức.

Dự bế mạc có đại diện Hội nhà văn Việt Nam bà Võ Thị Xuân Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam, Nhà văn Nguyên An (Nguyễn Quốc Luân) - Trưởng đoàn; Ông Võ Văn Quốc Bình – Giám đốc Nhà sáng tác Đà Lạt, cùng 26 nhà văn tham gia dự Trại sáng tác.

Bà Võ Thị Xuân Hà đã thông qua báo cáo tóm tắt về nội dung của 55 tác phẩm bao gồm các thể loại như tiểu thuyết, truyện ngắn, thơ, tiểu luận, lý luận phê bình, tản văn … hoàn thành trong đợt trại này. Theo đó, các tác phẩm đều có chất lượng tốt, mang đậm dấu ấn cá nhân của từng tác giả. Trong mỗi tác phẩm đều có sự sáng tạo, bám sát hơi thở cuộc sống, khắc hoạ được những giá trị nhân văn sâu sắc.

Với sự kết hợp của các nhà văn trẻ và nhà văn lão thành trong cùng một trại sáng tác, Ban tổ chức đã tạo điều kiện để các nhà văn trẻ được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các bậc đàn anh, cũng như để các nhà văn lão thành thấy lại được sự tươi trẻ, mạnh mẽ từ các cây bút trẻ. Từ đó có thể tạo ra những động lực sáng tạo mới, để có được những tác phẩm chất lượng cao.

bemachoinhavant10 2020

Ông Võ Văn Quốc Bình thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên Nhà sáng tác Đà Lạt chúc mừng đoàn văn nghệ sỹ Hội nhà văn Việt Nam đã có một trại sáng tác thành công về nhiều mặt. Ông cũng bày tỏ mong muốn được tiếp tục đón nhận nhiều thành công hơn nữa khi tiếp đón các nhà văn tại các trại sáng tác trong tương lai.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRUNG TÂM HỖ TRỢ SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUÂT
Địa chỉ : 1A Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 04 39.745.763
Bản quyền thuộc về Trung tâm Hỗ trợ Sáng tác VHNT. Yêu cầu trích nguồn khi đăng tải nội dung từ trang web này